Sir Alex Ferguson ủng hộ tỷ phú Jim Ratcliffe tiếp quản câu lạc bộ Manchester United

Phát biểu với báo giới mới đây, Sir Alex Ferguson tiết lộ, ông cảm thấy lạc quan về khoản đầu tư sắp tới của tỷ phú Jim Ratcliffe vào đội chủ sân Old Trafford.

Sir Jim Ratcliffe vẫn đang chờ chính thức hóa thỏa thuận trị giá 1,3 tỷ bảng Anh với gia đình Glazer để mua lại 25% cổ phần của Man United. Theo kế hoạch được báo chí Anh đồn đoán, ông sẽ điều hành mảng bóng đá, còn nhà Glazer vẫn nắm mảng thương mại. Sự xuất hiện của Ratcliffe được cho là nguyên nhân dẫn tới việc Man Utd thay Tổng Giám đốc Richard Arnold hôm 15/11.

mua-lai-1700717687.jpg
Tỷ phú Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần của Man United

Theo thông tin ban đầu, thỏa thuận của tỉ phú người Anh sẽ được "Quỷ đỏ" chấp thuận và xác nhận trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế này. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất của truyền thông Anh, thỏa thuận này vẫn chưa thể công bố và có khả năng bị dời đến năm sau.

Theo truyền thông Anh, tỷ phú Jim Ratcliffe sẽ nhờ vị chiến lược gia huyền thoại của "Quỷ đỏ" - Sir Alex Ferguson - cho lời khuyên trước khi lên kế hoạch cải tổ toàn diện đội bóng.

Về phần mình, Sir Alex đã ngầm bày tỏ sự ủng hộ với việc tiếp quản Man United của Sir Jim Ratcliffe. “Tôi vẫn là Giám đốc của câu lạc bộ và tôi biết rõ về Jim Ratcliffe. Chúng ta sẽ phải xem những gì ông ấy làm nhưng tôi cảm thấy rất lạc quan”, cựu huấn luyện viên 81 tuổi chia sẻ với Gambling Zone.

Sir Alex Ferguson dẫn dắt Man United trong 27 năm, từ 1986-2013. Ông là huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ khi giành 38 danh hiệu lớn nhỏ, gồm: 13 Premier League, 2 Champions League, 5 FA Cup…

Trong khi đó, tờ Manchester Evening News hôm 22/11 cho biết, câu lạc bộ Man United chuẩn bị thanh lý hợp đồng với ít nhất 10 cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng tới. Con số này tương đương một phần ba đội hình mà huấn luyện viên Erik ten Hag đang sử dụng.

Trong số đó, Jonny Evans sẽ hết hợp đồng với Man United vào tháng 7/2024, nhiều khả năng không được gia hạn. Trung vệ Raphael Varane cũng có nguy cơ rời sân Old Trafford, do mất phong độ mùa này.

Theo Manchester Evening News, Ratcliffe có thể mạnh tay hơn với hàng tiền vệ. Mùa này, tầm ảnh hưởng của Casemiro và Christian Eriksen đều đã suy yếu. "Ngôi sao" được mua từ Chelsea, Mason Mount và cầu thủ được mượn từ Fiorentina, Sofyan Amrabat cũng chưa chứng minh được khả năng.

sir-alex-1700717687.jpg
Sir Alex bày tỏ sự ủng hộ đối với Sir Jim Ratcliffe

Man United cũng có thể đưa ra quyết định sớm về Anthony Martial, tiền đạo chỉ còn hợp đồng đến tháng 7/2024. Martial đang thi đấu năm thứ chín cho Man United, nhưng không còn suất đá chính sau sự xuất hiện của Rasmus Hojlund. Trên mọi đấu trường mùa này, cầu thủ người Pháp mới chỉ có 12 trận và 1 bàn.

Ở 2 vị trí trung tâm hàng thủ, huấn luyện viên Erik Ten Hag đang trọng dụng trở lại Harry Maguire và Victor Lindelof. Maguire nhiều khả năng sẽ ở lại, do còn hợp đồng đến năm 2025. Lindelof chỉ còn hợp đồng đến tháng 7/2024, nhưng có điều khoản gia hạn một năm. Aaron Wan-Bissaka cũng có khả năng ở lại. Hậu vệ cánh người Anh chỉ còn nửa năm hợp đồng, nhưng đang đàm phán về việc gia hạn. Bên cạnh đó, Man United có thể mua những cầu thủ thật sự cần thiết cho cả ba tuyến.

Ngoài Man United, Ratcliffe đang sở hữu 2 đội bóng đá khác là Lausanne Sport (Thụy Sĩ) và Nice (Pháp). Năm 2022, ông từng đề nghị mua Chelsea nhưng bị từ chối. Sau đó, đội bóng thành London về tay tỷ phú Mỹ Todd Boehly và các cộng sự.

Kim Anh (tổng hợp)