Sinner thua trận tứ kết Wimbledon

Vậy là sau hạt giống số 1 đơn nữ Iga Swiatek, tới lượt hạt giống số 1 đơn nam giải Quần vợt Wimbledon - Jannik Sinner - thua trận và phải chia tay giải đấu.

sinner-1720585961.jpg
Tay vợt Jannik Sinner

Hạt giống số 1 Jannik Sinner đã được bác sĩ điều trị và rời khỏi sân trong séc thứ ba, trở lại chơi bùng nổ ở séc thứ tư, sau đó lại chững lại ở séc thứ năm, cuối cùng thua Daniil Medvedev với tỷ số 7-6(7), 4-6, 6 (4)-7, 6-2, 3-6 tại tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Wimbledon diễn ra đêm 9/7.

Tại sân Trung tâm, không rõ điều gì đã xảy ra với Sinner - người đã được kiểm tra nhịp tim khi ngồi ở bên lề trước khi đi vào phòng thay đồ. Chàng trai 22 tuổi người Ý trở lại sau khoảng 10 phút và tiếp tục thi đấu. Sau khi bị bẻ giao bóng bởi nhà vô địch US Open 2021 Medvedev trong séc thứ ba, Sinner yêu cầu được chăm sóc y tế. Anh tựa đầu vào một tay trong khi nói chuyện với huấn luyện viên trước khi họ hướng về phòng thay đồ. Mặc dù, anh lấy lại phong độ thường thấy của mình sau đó, đặc biệt là cú thuận tay uy lực và đẩy trận đấu đến séc thứ năm, Sinner lại không thể vượt qua. "Anh ấy không cảm thấy khỏe... dù sau đó anh ấy đã chơi tốt hơn", Medvedev nhận xét.

Sinner vào bán kết Wimbledon một năm trước và có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp tính đến ngày 9/7, bao gồm cả chức vô địch sân cỏ ở Halle - Đức vào tháng trước. Anh ấy vươn lên vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng ATP, thay thế Novak Djokovic, vào ngày 10/6 sau khi vào bán kết Pháp mở rộng. Sự ra đi của anh diễn ra sau Iga Swiatek, hạt giống số 1 đơn nữ, ở vòng 3. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, cả tay vợt nam và nữ hàng đầu đều rời Wimbledon trước bán kết. Năm đó, Roger Federer thua ở tứ kết và Simona Halep thua ở vòng 3.

Medvedev đã thua 5 trận gần nhất trước Sinner, bao gồm cả trận chung kết Australia Open hồi tháng 1. Ngày hôm đó, Medvedev thắng 2 séc đầu, trước khi Sinner lội ngược dòng để giành chiến thắng sau 5 séc, qua đó có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Kết quả đó khiến thành tích đối đầu của Medvedev trong các trận chung kết major giảm xuống còn 1-5. Giờ đây, anh ấy chỉ còn cách chức vô địch thứ bảy hai chiến thắng nữa.

Trước mắt, ở bán kết, Medvedev - hạt giống số 5 - sẽ phải vượt qua nhà đương kim vô địch Carlos Alcaraz. Hạt giống số 3 người Tây Ban Nha mất một chút thời gian để khởi động trận tứ kết của mình, nhưng khi anh vào guồng, không gì có thể cản được anh giành chiến thắng. Vượt qua hạt giống số 12 Tommy Paul với tỷ số chung cuộc 5-7, 6-4, 6-2, 6-2, tay vợt 21 tuổi, vừa giành chức vô địch Pháp mở rộng vào tháng trước, vẫn đang tiếp tục hành trình tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ tư của mình.

Minh Tuấn (ESPN)