"Siêu cò" Mino Raiola qua đời ở tuổi 54 vì bệnh phổi

Việc "siêu cò" Mino Raiola qua đời khiến tương lai của những "ngôi sao" như Paul Pogba, Erling Haaland,… đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Ngày 28/4 vừa qua, truyền thông châu Âu náo loạn trước thông tin Mino Raiola qua đời vì bệnh nặng. Tin tức đau buồn này bắt nguồn từ Italia - nơi Raiola đang điều trị bệnh phổi từ đầu năm nay.

Tuy nhiên, khi những thông tin này được loan tải các trợ lý thân cận của Raiola đã lên tiếng phủ nhận. Họ cho biết ông đang nguy kịch nhưng vẫn còn sống và tiếp tục chiến đấu giành sự sống.

Báo Bild của Đức cho biết Raiola trải qua ca phẫu thuật phức tạp ở phổi, khi "siêu cò" Italia nhập viện hồi tháng 1. Người phát ngôn của Raiola sau đó khẳng định ca phẫu thuật này không nghiêm trọng như Bild mô tả.

Mặc dù, nhận được sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ nhưng Raiola không thể vượt qua cơn bạo bệnh. Theo đó, vào chiều ngày 30/4, siêu cò người Hà Lan gốc Italia này đã mãi mãi ra đi ở tuổi 54. Gia đình Raiola đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin với giới truyền thông.

raiola-1651366981.jpg
"Siêu cò" Mino Raiola - người đại diện của các "ngôi sao" như Erling Haaland, Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic - qua đời chiều 30/4 vì bạo bệnh

Trên trang Twitter của Raiola, gia đinh của ông thông báo: "Trong niềm tiếc thương vô hạn, chúng tôi xác nhận người đại diện bóng đá tuyệt vời nhất và tận tâm nhất đã ra đi mãi mãi. Mino đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, mạnh mẽ như các ông ấy đấu trí trên bàn đàm phán để bảo vệ các cầu thủ. Như thường lệ, Mino khiến chúng tôi cảm thấy tự hào cho dù ông không nhận ra điều đó. Mino đã chạm đến rất nhiều mảnh đời thông qua công việc của mình và viết nên chương mới trong lịch sử bóng đá. Tên tuổi của ông sẽ mãi mãi được nhớ đến".

Trong 1 thập kỷ qua, Raiola được xem là 1 trong 2 người đại diện quyền lực nhất châu Âu, bên cạnh Jorge Mendes. Thống kê cho thấy, danh sách khách hàng của Raiola bao gồm nhiều ngôi sao lớn và đắt giá, có thể kể đến như Pogba, Haaland, Ibrahimovic, bên cạnh đó Raiola còn đại diện cho Henrikh Mkhitaryan, Gianluigi Donnaruma, Romelu Lukaku, Marco Verrati, Matthijs de Ligt và khoảng 70 cầu thủ khác. Raiola nổi tiếng với khả năng đàm phán để mang về lợi ích cho thân chủ, ngay cả khi phải dùng "chiêu trò" và điều này khiến ông không được lòng một số câu lạc bộ.

Với việc là người đại diện của Haaland - tài năng trẻ được săn đón hàng đầu hiện nay - Raiola được cho là sẽ thể hiện quyền lực trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. Cái chết của ông có thể ảnh hưởng tới tương lai của Haaland cũng như nhiều "ngôi sao" khác, gồm Pogba - người hết hạn hợp đồng với Man United vào tháng 6 tới.

Raiola đứng sau thương vụ "bom tấn" đưa Pogba trở lại Man United từ Juventus với giá kỷ lục 112 triệu USD năm 2016. Ông được cho là bỏ túi 25 triệu USD từ hợp đồng này. Năm 2020, tạp chí Forbes ước tính tài sản của Raiola là 85 triệu USD.

Hoàng Nam