"Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội bóng thành Paris giai đoạn đầu mùa giải, tiền đạo Neymar đã nhận được những đánh giá cao từ huấn luyện viên Christophe Galtier.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, truyền thông Pháp nhiều lần đưa tin về việc PSG muốn loại bỏ Neymar theo ý của Mbappe. Tuy nhiên những nỗ lực tập luyện đã giúp Neymar ghi điểm với Christophe Galtier và nhận được những đánh giá tích cực từ các đồng đội trong màu áo PSG.

Dưới thời huấn luyện viên Galtier, Neymar đang chơi thăng hoa với 10 bàn, 7 kiến tạo chỉ sau 9 trận trên mọi đấu trường, 8 trong số đó được anh ghi tại Ligue 1. Tầm ảnh hưởng của cựu sao Barca mùa này đang tạm vượt lên trên so với đồng đội Kylian Mbappe.

Phát biểu với tờ Goal mới đây, huấn luyện viên Christophe Galtier đã không tiếc lời khen ngợi dành cho Neymar: "Tôi luôn coi Neymar là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Tuy nhiên, khi trở thành huấn luyện viên của PSG, tôi còn ấn tượng hơn nhiều về sự chuyên nghiệp trước, trong và sau từng buổi tập của cậu ấy", Goal dẫn lại phát biểu của Christophe Galtier.

neyma-danh-gia-1662950094.jpg
Huấn luyện viên Christophe Galtier đánh giá cao nỗ lực của Neymar từ đầu mùa giải đến nay

"Neymar thực sự đầu tư, cho cả bản thân cậu ấy và lợi ích của đội bóng. Cậu ấy là mẫu cầu thủ đầy chuyên nghiệp. Tôi rất vui khi được làm việc cùng Neymar mỗi ngày", chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu duy trì phong độ hiện tại, Neymar có quyền mơ về việc giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Mặc dù vậy, theo L'Equipe, Neymar chơi tốt, nhưng vẫn gặp khó khăn để hòa hợp với Mbappe, sau khi cầu thủ người Pháp được trao quá nhiều quyền hành ở đội bóng mùa giải năm nay.

"Trên sân cỏ, Neymar đang phải cố gắng che giấu sự mệt mỏi với Kylian Mbappe", L'Equipe miêu tả về tình hình của cầu thủ người Brazil tại PSG.

Sau khi trận đấu với Juventus tại lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League khép lại, một nhân viên của PSG hỏi Neymar rằng anh có muốn chia sẻ về màn trình diễn ấn tượng của mình hay không. Neymar đã đáp lại với vẻ mỉa mai: "Bạn chắc chưa? Nếu tôi làm điều này, tối nay kiểu gì cũng xảy ra chuyện".

Kim Anh