SEA Games 32 đưa nội dung khắc nghiệt nhất môn Kickboxing vào thi đấu

Mới đây, chủ nhà Campuchia tuyên bố, sẽ thêm nội dung khắc nghiệt của môn Kickboxing vào trong chương trình thi đấu tại SEA Games 32. Theo đó, môn Kickboxing sẽ có thêm 2 nội dung thi đấu mới là Low Kick, K-1 (đấu trên võ đài), Kick Light (đấu trên thảm), Light Contact và Full Contact. Như vậy, SEA Games 32 sẽ là kỳ Đại hội mà môn Kickboxing có số lượng nội dung nhiều nhất kể từ khi môn võ này được vào thi đấu chính thức.

kick-boxing-0-1676960024.jpg

Tính đến SEA Games 32 là lần thứ ba môn Kickboxing được đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội và Liên đoàn Kickboxing châu Á (WAKO Asia) là cơ quan duy nhất tham gia vào quá trình giám sát công tác tổ chức. 

Tại SEA Games 32, các vận động viên sẽ tranh tài ở 17 hạng cân, trong đó nam là 12 hạng cân, nữ là 5 hạng cân. Mỗi một hạng cân sẽ tương ứng 5 nội dung thi đấu khác nhau. Tuy nhiên, mới đây nước chủ nhà đã công bố sẽ có thêm 2 nội dung thi đấu mới là Low Kick, K-1 (đấu trên võ đài), Kick Light (đấu trên thảm), Light Contact và Full Contact. Theo lịch môn Kickboxing tại SEA Games 32 sẽ diễn ra từ 12 đến 16/05.

SEA Games 32 đánh dấu lần đầu tiên nội dung K-1 được đưa vào thi đấu tại Đại hội. Bên cạnh các kĩ thuật tấn công được cho phép như nội dung Low Kick, các đòn tấn công đấm, đá vào mặt và chân đối phương sẽ được công nhận. Võ sĩ được sử dụng các đòn ôm, vít cổ và đòn bằng đầu gối vào đầu, thân người. Đây được xem là hình thức đối kháng khốc liệt nhất trong các nội dung thi đấu của môn Kickboxing do Liên đoàn Kickboxig thế giới (WAKO) tổ chức. Vận động viên hoàn toàn có thể bị hạ đo ván chỉ trong một khoảnh khắc. Việc cho phép các đòn tấn công những vậy khiến võ sĩ có thể gặp những chấn thương khủng khiếp.

Liên đoàn Kickboxing Thế giới cũng là đơn vị đầu tiên cho phép võ sĩ thi đấu nội dung K-1. Việc áp dụng nội dung K-1 ở các giải đấu thế giới có quy mô lớn đã xuất hiện những trường hợp chấn thương nghiêm trọng. 

Tại SEA Games 31, Việt Nam tổ chức thi đấu hai nội dung Full Contact và Low Kick, đội tuyển Kickboxing Việt Nam dẫn đầu với 5 huy chương vàng, 6 huy chương đồng. Riêng với nội dung Kick Light, các vận động viên Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm ở kỳ SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines và Việt Nam đã giành huy chương đồng do công của nữ võ sĩ Lại Thị Nga hạng 55kg. 

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 hiện đội tuyển Kickboxing Việt Nam đang tập trung tại 2 khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

P.V