SEA Games 32: Bốc thăm chia bảng môn Bóng chuyền trong nhà

Chiều ngày 5/4, Ban Tổ chức SEA Games 32 đã tiến hành Lễ bốc thăm chia bảng môn Bóng chuyền trong nhà của 2 nội dung nam và nữ. Cả 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam đều đang là đương kim á quân của giải đấu và đây cũng là mục tiêu tại kỳ Đại hội lần này.

boc-tham-bc-0-1680702400.jpg
Môn Bóng chuyền tại SEA Games 32 đã được bốc thăm chia bảng

Ở môn Bóng chuyền nam, do Philippines đã rút lui và đội tuyển Singapore trở lại sau 3 năm vắng bóng nên tại SEA Games lần này vẫn ghi nhận 9 đội tham dự gồm: Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Campuchia, Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Theo kế quả bốc thăm, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Myanmar và Thái Lan. Nhìn vào các đối thủ ở vòng đấu bảng không khó để Việt Nam giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng để vào bán kết. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Trần Đình Tiền sẽ phải trải qua trận quyết đấu với Thái Lan để cạnh tranh vị trí nhất bảng nhằm tránh đối thủ Indonesia ở lượt trận loại trực tiếp. 

Được biết, hiện đội bóng chuyền nam Thái Lan đang có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng với việc thuê chuyên gia chất lượng người Hàn Quốc của FIVB làm huấn luyện viên trưởng.

boc-tham-bc-2-1680702400.jpeg
Kết quả bốc thăm môn Bóng chuyền nữ tại SEA Games 32

Bảng A của nội dung Bóng chuyền nam là các đội Campuchia, Singapore và Indonesia. Đội Philippines dự kiến góp mặt nhưng đã không tham gia SEA Games 32 lần này. Tại bảng đấu này, chủ nhà Campuchia từng xếp hạng 3 tại SEA Games 31 trong khi Indonesia là đương kim vô địch giải đấu.

Ở nội dung dành cho nữ cũng có 9 đội bóng góp mặt gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore và Myanmar.

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam rơi vào bảng B cùng với chủ nhà Campuchia, Philippines và Myanmar. Bảng A còn lại gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan (đương kim vô địch) và Singapore. 

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 lần đầu tiên đăng cai, chủ nhà Campuchia đã lập đội tuyển quốc gia để tham dự Đại hội và đây cũng là ẩn số lớn nhất của bảng đấu khi đội được đưa sang Côn Minh (Trung Quốc) huấn luyện từ 15/8/2022 đến cuối tháng 4/2023. Đội tuyển nữ Singapore cũng quay trở lại kể từ SEA Games 2017. Đây cũng là 2 đối thủ nằm trong bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam.

boc-tham-bc-3-1680702400.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Myanmar và Thái Lan

Ngoài ra, còn có đội tuyển nữ Philippines. Nhìn chung, đây không phải là một bảng đấu quá sức nhưng cũng không phải dễ cho các cô gái Việt Nam. Việc lọt vào bán kết với đội tuyển nữ Việt Nam là nhiệm vụ không quá khó với các cô gái, nếu thi đấu đúng phong độ việc giành vị trí số 1 bảng B cũng không cần phải bàn cãi. Đây cũng là mục tiêu của đội tuyển nữ nhằm tránh gặp Thái Lan ở bán kết.

Môn Bóng chuyền trong nhà tại SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu bóng chuyền nằm trong khu phức hợp Olympic từ ngày 3 đến 14/5. Cụ thể, là các đội tuyển nam sẽ thi đấu từ ngày 3 đến 8/5, nội dung nữ là từ ngày 9 đến 14/5. 

Kết quả bốc thăm Bóng chuyền nam SEA Games 32

Bảng A: Indonesia, Campuchia, Singapore

Bảng B: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Myanmar

Kết quả bốc thăm Bóng chuyền nữ SEA Games 32

Bảng A: Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia

Bảng B: Việt Nam, Campuchia, Philippines, Singapore.

P.V