Schooling không có trong danh sách đoàn vận động viên Singapore dự ASIAD 19

Đảo quốc Sư tử sẽ cử một lượng vận động viên kỷ lục gồm 431 người tham dự Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) Hàng Châu - Trung Quốc vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, trong số này không có nhà vô địch tại Rio 2016 là Joseph Schooling. 

sing-1691468788.png

"Mặc dù, tôi sẽ không tham gia nhưng tôi chúc đội tuyển giành được thành tích tốt nhất tại Asian Games và khiến Singapore tự hào. Tình trạng tập luyện và thi đấu của tôi vẫn như cũ. Thông tin chi tiết về tương lai của tôi sẽ được chia sẻ trong thời gian tới", vận động viên bơi lội 28 tuổi, người đã giành danh hiệu 100m bướm tại Thế vận hội Rio 2016, cho biết trong một tuyên bố.

Đội tuyển Singapore đã được chọn trên 32 môn thể thao. Tại buổi Lễ chào cờ chính thức được tổ chức tại Quảng trường OCBC, vận động viên môn Đấu kiếm Amita Marie Nicolette Berthier và vận động viên môn Wushu Jowen Lim đã được công bố là những người cầm cờ cho đoàn Singapore tại Đại hội Thể thao châu Á. Ông Alvin Tan - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên và Bộ Thương mại và Công nghiệp; và Jessie Phua - Quyền Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Singapore - đã trao cờ Singapore cho Tiến sĩ Koh Koon Teck - Trưởng đoàn Thể thao Singapore và các vận động viên cầm cờ.

Ông Teck cho biết: "Chúng tôi đang gửi đội Singapore có quy mô lớn nhất của chúng tôi đến Đại hội Thể thao châu Á. Các vận động viên đã đặt mục tiêu và sẽ hợp tác chặt chẽ để đạt được mục tiêu đó. Năm nay, chúng ta cũng đã chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng từ các vận động viên tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á Campuchia 2023 cũng như tại các cuộc thi khác và tôi hy vọng, người Singapore có thể cùng chúng tôi khuyến khích họ tiếp tục thể hiện phong độ tốt nhất của mình".

schooling-1691468805.jpg

Schooling - người thực hiện 2 năm nghĩa vụ quân sự bắt buộc - đã sa lầy vào một cuộc tranh cãi về ma túy vào năm ngoái, AFP đưa tin. Anh cho kết quả âm tính, nhưng lại thú nhận đã từng sử dụng cần sa khi ở nước ngoài. Singapore có một số luật về ma túy khắc nghiệt nhất trên thế giới. Schooling đã bị cảnh cáo và bị đưa vào chế độ xét nghiệm nước tiểu có giám sát trong sáu tháng. Anh cũng không còn đủ điều kiện để nghỉ phép hoặc gián đoạn tập luyện hoặc thi đấu trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Schooling từng gây chấn động tại Rio 2016 khi đánh bại Michael Phelps để giành chiến thắng ở nội dung 100m bướm. Tuy nhiên, anh đã không đủ điều kiện tham gia sự kiện tương tự tại Tokyo 2020.

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 bị hoãn 1 năm do các quy tắc nghiêm ngặt về chính sách "không có COVID-19" của Trung Quốc sẽ được tổ chức tại Hàng Châu từ ngày 23/9 đến ngày 8/10 tới đây.

Hoàng Hà