Huấn luyện viên Scaloni dẫn dắt Argentina đến sau World Cup 2026

Ông Claudio Tapia - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) - và huấn luyện viên Lionel Scaloni đã gặp nhau tại Paris trước giờ khai mạc Lễ trao giải The Best của FIFA, để thông qua thỏa thuận gia hạn hợp đồng đến World Cup 2026.

Cả 2 bên sau đó đều xác nhận trước giới truyền thông, thỏa thuận đã đạt được ngay trước lễ trao giải The Best của FIFA. Ông Lionel Scaloni đã nhận danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" với 28 điểm, vượt qua 2 người đồng nghiệp là: Carlo Ancelotti (Real Madrid) 17 điểm và Pep Guardiola (Man City) 12 điểm.

“Claudio Tapia và Lionel Scaloni đã gặp nhau để hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với tư cách là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia cho đến năm 2026”, AFA cho biết trong một tuyên bố. Huấn luyện viên Scaloni - người cũng đưa Argentina đến chức vô địch Copa America năm 2021 - đã gia hạn hợp đồng sau cuộc gặp với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) Claudio Tapia ở Paris (Pháp) vào ngày 27/2, đảm bảo ông sẽ tiếp tục làm việc tại kỳ World Cup tiếp theo ở Mỹ, Canada và Mexico.

scaloni-1677548638.png
Huấn luyện viên Lionel Scaloni cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022

Bộ đôi quan trọng nhất bóng đá Agentina đều có mặt ở Paris để tham dự Lễ trao giải FIFA The Best 2022 - nơi chứng kiến Scaloni vượt qua những đồng nghiệp tài ba Carlo Ancelotti (Real Madrid) và Pep Guardiola (Man.City) để được vinh danh là "Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2022". “Tôi mãi mãi biết ơn chủ tịch của AFA vì đã cho tôi cơ hội được huấn luyện đội tuyển quốc gia tuyệt vời này”, Scaloni chia sẻ khi lên nhận giải thưởng. “Tôi biết ơn các cầu thủ, 26 người đã cùng nhau hướng đến vinh quang. Không có họ, chúng tôi không thể đạt được bất cứ điều gì”.

Siêu sao Messi cũng chúc mừng huấn luyện viên Lionel Scaloni chính thức gia hạn dẫn dắt đội tuyển Argentina: "Việc ông ấy gia hạn hợp đồng khiến tôi rất hạnh phúc. Scaloni đã thành lập và dẫn dắt nhóm cầu thủ đội tuyển Argentina từ năm 2018. Bên cạnh những cầu thủ chủ chốt, Scaloni cũng đang dần bổ sung nhiều cầu thủ trẻ chất lượng vào đội tuyển. Họ sẽ là những hạt nhân của đội tuyển tại các giải tới đây như Copa America 2024 và xa hơn là World Cup 2026".

Chủ tịch AFA, ông Claudio Tapia viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter kèm bức ảnh huấn luyện viên Lionel Scaloni đang uống trà và mỉm cười tại thủ đô Paris nước Pháp: "Khi niềm tin cao, giao tiếp sẽ rõ ràng và hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào dự án của đội tuyển quốc gia được trao cho Lionel Scaloni, huấn luyện viên vô địch World Cup".

tapia-1677549153.jpeg
Chủ tịch AFA Claudio Tapia và huấn luyện viên Lionel Scaloni

Scaloni - một cầu thủ chạy cánh phải danh tiếng - bắt đầu liên kết cùng đội tuyển quốc gia với tư cách là một thành viên Ban huấn luyện của huấn luyện viên Jorge Sampaoli - người đã bị sa thải sau khi đội tuyển bị loại ở vòng 1/8 World Cup 2018 ở Nga. Scaloni, hiện 44 tuổi, đã tiếp quản đội hình sau đó và tiến hành đại tu toàn diện. Với niềm tin đặt trọn vào đội trưởng Lionel Messi, họ đã giành chức vô địch Copa America năm 2021, Siêu Cúp Liên lục địa “Finalissima” khi đánh bại nhà vô địch châu Âu, Italia trước khi bước lên đỉnh cao nhất là chức vô địch World Cup thứ ba trong lịch sử. Scaloni đã giúp Argentina giành 37 trận thắng, 15 trận hòa và 5 trận thua sau 57 trận cầm quân.

Sau khi xác nhận gia hạn hợp đồng, huấn luyện viên Scaloni sẽ chuẩn bị cho đội tuyển Argentina thi đấu trận giao hữu gặp đội tuyển Panama vào ngày 23/3 trên sân Monumental ở Buenos Aires. Đây cũng là trận làm Lễ vinh danh "La Albiceleste" sau khi đoạt danh hiệu vô địch World Cup 2022.

Bảo Ngọc