SBTC Esports hết cơ hội có mặt tại CKTG 2022

Để thua Team Secret 1-3, SBTC Esports đã bị loại khỏi vòng play-off VCS Mùa Hè 2022. Khuôn khổ playoffs VCS Mùa Hè 2022 đã chứng kiến màn thể hiện tuyệt vời của SGB và GAM - 2 cái tên không còn xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Đánh bại đối thủ của mình với tỉ số áp đảo, họ xuất sắc giành quyền đi tiếp tại nhánh trên của vòng đấu. Trong khi đó, các học trò Muội mập cùng đoàn quân của thầy Liêu sẽ phải quyết chiến một mất một còn với nhau, níu giữ hy vọng nhỏ nhoi được đặt chân đến đất Mỹ.

cktg-1-1661752837.jpg
Để thua Team Secret 1-3, SBTC Esports đã bị loại khỏi vòng play-off VCS Mùa Hè 2022

Game 1

SE tỏ ra không hề thua thiệt trước đối phương ở những pha giao tranh giai đoạn đầu, tuy nhiên TS tỏ ra vượt trội hơn hẳn ở khả năng kiểm soát bản đồ cũng như lượng tài nguyên. Phút 22, chênh lệch giữa 2 đội bắt đầu thể hiện rõ, kể cả khi SE hạ gục được xạ thủ chủ lực của TS, họ cũng không thể ngăn cản các chủ lực khác như Aatrox và Azir càn quấy. Dẫu vậy, TS vẫn không hề vội vã, họ bình tĩnh chờ đợi đến khi có được Linh hồn Rồng Lửa và cả bùa lợi Baron rồi mới kết thúc ván đấu.

Game 2

Những pha di chuyển thông minh của TS đã khiến SE gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Tuy nhiên, đoàn quân của Thầy Giáo Ba vẫn khai thác được một pha đi lẻ của Artifact để tạo tiền đền ăn Baron. Dù thiếu người TS vẫn tự tin giao tranh nhờ khả năng chồng chịu của Trundle và Aatrox cùng sức mạnh của bộ đôi Zeri - Yuumi. Pha pentakill của Eddie với con bài Zeri đã chấm dứt toàn bộ hy vọng của SE. Chỉ vài phút sau, TS một lần nữa quét sạch đội hình SE và vươn lên dẫn trước 2-0 trong ván đấu bản lề.

Game 3

SE đã có được một vài ưu thế trong giai đoạn đi đường, nhưng họ chỉ thực sự kiểm soát được ván đấu sau pha giao tranh ở Hang Sứ Giả phút thứ 15: Các thành viên SE đã mở giao tranh đẹp để tạo điều kiện cho Celebrirt xả sát thương với con bài Aphelios, hạ gục 4 người bên phía SE.

TS đã rất nỗ lực trong việc ngăn cản SE ăn con Rồng thứ 4 của ván đấu nhưng thất bại. Có được Linh hồn Rồng Nước, SE tự tin tấn công thẳng vào nhà chính đối phương từ đường trên. Với khả năng hồi phục khổng lồ, Celebrity cùng các đồng đội trụ vững trong giao tranh và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Game 4

Một ván đấu mà Nper và DNK đã thi đấu áp đảo ở nửa trên bản đồ, tuy nhiên thay vì lựa chọn cách lên đồ chống chịu, Renekton của Nper lại quyết định đầu tư vào những trang bị gia tăng sát lực. Điều này đã khiến sức mạnh giao tranh tổng của SE bị suy giảm đáng kể.

Sau những tình huống bắt người sai lầm, những lợi thế ban đầu của SE đã trở thành vô nghĩa khi Sivir của họ quá thiếu sát thương, trong khi Renekton không thể tiếp cận và hạ gục những chủ lực. Phút 29, TS ăn Baron thành công, đồng thời quét sạch toàn bộ đội hình của SE. Đây cũng đồng nghĩa với dấu chấm hết của SE tại VCS Mùa Hè 2022.

Với việc SBTC Esports không thể giành vé tham dự CKTG 2022, nhiều khả năng đội hình của họ sẽ phải chia tay nhiều trụ cột, bao gồm HLV Sergh cùng bộ đôi tuyển thủ Celebrity và Dia1. Trong khi đó, Team Secret sẽ tiếp tục nuôi hy vọng đi CKTG từ trận chung kết nhánh thua.

P.V