Sau vòng 14 Ligue 1: PSG củng cố vững chắc ngôi đầu, Nice chịu áp lực

Thi đấu thiếu người ngay những phút đầu trận, PSG vẫn giành trọn 3 điểm trước đối thủ để tiếp tục củng cố vị trí số 1 Bảng xếp hạng Ligue 1 sau vòng 14.

Ở lượt trận vòng 14 Ligue 1 cuối tuần vừa qua, PSG có chuyến làm khách của Le Havre. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng "Gã nhà giàu" nước Pháp sớm bị tổn thất về lực lượng khi phút thứ 10, tiền đạo chủ nhà Josue Casimir lao xuống gây áp lực lên thủ môn Donnarumma. Thủ thành 24 tuổi chần chừ một nhịp trước khi quyết định phá bóng, nhưng Casimir nhanh hơn một nhịp và chạm bóng trước. Đà vung chân của Donnarumma không hãm lại, khiến anh đá trúng đầu Casimir bên ngoài cấm địa.

Trọng tài Bastien Dechepy ngay lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp cho thủ môn Italy, dù anh phản ứng quyết liệt. Sau đó, anh đi thẳng vào đường hầm, khiến PSG chỉ còn chơi với 10 người kể từ đó.

ghi-ban-1701670970.jpg
 Tiền đạo Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho PSG

Dù chơi thiếu người, PSG vẫn ghi bàn trước nhờ công của các "ngôi sao". Phút 23, tiền vệ Ousmane Dembele nhận bóng bên phải, chuyền sệt vào rìa cấm địa cho Mbappe. Tiền đạo 25 tuổi đẩy bóng về chân phải, rồi cứa lòng từ cự ly khoảng 17 m đưa bóng trúng mép trong cột dọc bay vào lưới. Mbappe còn vào tốp 10 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá Pháp, với 179 bàn trong 230 trận.

Sau bàn thua, Le Havre không hề thiếu đi thời cơ để chọc thủng lưới PSG. Nhưng phải nói rằng các chân sút của Le Havre tỏ ra vô cùng vô duyên. Bên cạnh đó, thủ môn Arnau Tenas sau khi vào thay tiền đạo Bradley Barcola chơi tốt, với bảy lần cứu thua cho PSG. Đây mới là trận đầu thủ thành người Tây Ban Nha được bắt ở một giải vô địch quốc gia.

Về phần PSG, đội khách cũng không ít lần bỏ lỡ cơ hội để gia tăng cách biệt. Điều này khiến các fan PSG không ít lần phải thấp thỏm. Ba điểm được đảm bảo cho PSG ở phút 89, khi tiền vệ Manuel Ugarte cướp bóng rồi rê qua 2 cầu thủ dọc trung lộ. Tiền vệ người Uruguay chuyền cho Vitinha, để cầu thủ Bồ Đào Nha sút xa trúng chân đối phương bay vòng qua đầu thủ môn vào lưới. Đây là bàn thứ tư của Vitinha qua 13 trận tại Ligue 1 mùa này, thành tích tốt hơn các mùa trước đó.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. Chung cuộc, PSG hạ Le Havre với tỷ số 2-0, qua đó xây chắc ngôi đầu Ligue 1 với 33 điểm trong tay. PSG cũng nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ hai là Nice lên thành 4 điểm bởi ở vòng đấu này Nice đã gục ngã với tỷ số 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của Nantes. Monaco và Lille gây áp lực lên Nice khi cùng giành chiến thắng trước đối thủ của mình ở vòng đấu này. Khoảng cách giữa Nice với Monaco và Lille rút ngắn xuống chỉ còn 2 và 3 điểm.

Chiến thắng của đội khách chỉ có một chút tiếc nuối, khi tiền vệ Fabian Ruiz chấn thương vai. Khi nằm ngoài sân nhờ bác sĩ chăm sóc, anh la hét vì đau. Tiền vệ này được đưa thẳng tới bệnh viện, với chấn thương dường như khá nặng. Đây có thể là tổn thất lớn với PSG, khi tiền vệ Warren Zaire-Emery cũng đã nghỉ thi đấu đến hết năm. Đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique chuẩn bị chơi trận quan trọng nhất từ đầu mùa gặp Dortmund ở lượt cuối vòng bảng Champions League sau đây 10 ngày.

Trận này PSG còn tri ân các cổ động viên Hàn Quốc, bằng cách dùng những chiếc áo đấu ghi tên cầu thủ bằng tiếng Hàn. Tiền vệ Lee Kang-in cũng đá chính trận này, trong khi câu lạc bộ Pháp cũng vừa kết giao với Lisa - ca sĩ nhóm Blackpink. Năm ngoái, PSG cũng dùng tên cầu thủ bằng tiếng Trung Quốc nhân Tết Nguyên Đán.

bxh-ligue-1-1701670970.jpg
Bảng xếp hạng Ligue 1 sau 14 vòng đấu

Kết quả vòng 14 Ligue 1

Ngày 2/12

03h00: Reims 2-1 Strasbourg

23h00: Lens 3-2 Lyon

Ngày 3/12

03h00: Nantes 1-0 Nice

19h00: Le Havre 0-2 Paris Saint-Germain

21h00: Brest 3-0 Clermont

21h00: Monaco 2-0 Montpellier

21h00: Toulouse 1-1 Lorient

23h05: Lille 2-0 Metz

Ngày 4/12

02h45: Marseille 2-0 Rennes