Sau vòng 14 Bundesliga: Leverkusen nhọc nhằn chia điểm, huấn luyện viên Thomas Tuchel sắp lâm nguy

Cuộc đua vô địch Bundesliga mùa giải năm nay kỳ vọng hấp dẫn và kịch tính khi Leverkusen phải rất vất vả giành 1 điểm trên sân của Stuttgart. Trong khi đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel sắp lâm nguy sau thảm bại của Bayern Munich.

Tối 10/12, Stuttgart có trận tiếp đón Leverkusen trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 14 Bundesliga. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Với lợi thế sân nhà, Stuttgart nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu nhưng gặp khó trước hàng phòng ngự của Leverkusen. Bên kia chiến tuyến, Leverkusen cũng tạo ra những tình huống nguy hiểm từ những tình huống lên bóng tấn công của mình.

Sau những phút thi đấu giằng co, Stuttgart có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 40 khi Chris Führich tung ra cú sút chân phải vào chính giữa khung thành ở một khoảng cách rất gần từ đường chuyền bóng của Josha Vagnoman.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ đội chủ nhà không kéo dài lâu bởi ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Leverkusen cũng có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 47. Từ tình huống tấn công nhanh, Florian Wirtz tung ra cú sút chân phải vào góc thấp bên trái khung thành từ đường chuyền bóng của Victor Boniface để giúp đội khách có bàn thắng cân bằng tỷ số.

Trong những phút còn lại, cả 2 đội thi đấu nỗ lực nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Tỷ số hòa 1-1 giúp Leverkusen tiếp tục đứng vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng với 36 điểm. Khoảng cách với Bayern Munich là 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

dortmund-1702272766.jpg
Leipzig có chiến thắng kịch tính trước Dortmund

Trong khi đó, Stuttgart tiếp tục đứng thứ ba với 31 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách với Leipzig đã được rút ngắn chỉ còn 2 điểm bởi ở vòng đấu này, Leipzig giành thắng lợi kịch tính 3-2 trong chuyến làm khách của Dortmund. Với kết quả này, RB Leipzig đã củng cố vị trí thứ tư, trong khi đó, thất bại khiến Dortmund giậm chân ở vị trí thứ năm và hiện đã kém đối thủ 4 điểm trong cuộc chiến cạnh tranh tấm vé dự Champions League.

Đáng chú ý ở vòng 14 cuối tuần vừa qua, đương kim vô địch Bayern Munich đã thảm bại với tỷ số 1-5 trong chuyến làm khách của Frankfurt. Ở trận đấu cuối tuần vừa qua, Joshua Kimmich đột nhiên không biết cách thực hiện đường chuyền. Toàn bộ tuyến sau không thể cầm bóng. Alphonso Davies, Noussair Mazraoui và Dayot Upamecano để mất bóng trong những tình huống xấu nhất có thể và cực kỳ dễ bị phản công. Trận thua 1-5 này chắc chắn sẽ được ghi nhớ như một phần di sản "ô nhục" của Tuchel tại Bayern. Điều này đã khiến những cổ động viên Bayern cảm thấy đau xót khi lặn lội đường xa đến đây để chịu đựng nó.

bayern-munich-1702272766.jpeg
 Bayern Munich thảm bại trên sân khách

Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã cố gắng giải thích về thất bại này trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu: “Chúng tôi xứng đáng thua. Đó là một trận đấu kỳ lạ. Chúng tôi đã nhỉnh hơn về chỉ số bàn thắng kỳ vọng, nhưng hôm nay Frankfurt đã làm được mọi thứ, đặc biệt là với 5 bàn thắng. Đành rằng chúng tôi chơi không tốt, nhưng tỉ số này lạ quá.

Tất cả chúng tôi đều có lỗi khi toàn đội tập luyện cả tuần rồi lại thi đấu như vậy. Rõ ràng, chúng tôi đã có một tuần tập luyện tốt nhưng vẫn chưa sẵn sàng. Chúng tôi phải tự hỏi tại sao lại bắt đầu tồi tệ như thế. Sự sẵn sàng và háo hức để giành chiến thắng trong 1 trận đấu xa nhà đã không còn nữa”.

Rõ ràng, có một mối đe dọa lớn đang lửng lơ trên đầu huấn luyện viên Tuchel. “Chúng tôi không còn biết 100% mình đang đứng ở đâu nữa”, Tuchel cũng nói. Một bằng chứng cho thấy ông đang mất kiểm soát các cầu thủ của mình? Chiến lược gia 50 tuổi dường như muốn dùng nó để giải thích về thất bại nhưng cũng coi như đang buộc tội mình.

Các fan hâm mộ đều hy vọng rằng, đây chỉ là trận đấu tồi tệ duy nhất ở mùa giải này và Bayern Munich sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trước Man United tại Old Trafford trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Champions League.

bxh-bundesliga-1702272767.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 14 Bundesliga:

Ngày 9/12:

02h30: Hoffenheim 3-1 Bochum

21h30: Heidenheim 3-2 Darmstadt

21h30: Union Berlin 3-1 Gladbach

21h30: Frankfurt 5-1 Bayern Munich

21h30: Bremen 2-0 Augsburg

21h30: Wolfsburg 0-1 Freiburg

Ngày 10/12:

00h30: Dortmund 2-3 Leipzig

21h30: Stuttgart 1-1 Leverkusen

23h30: FC Koln 0-0 Mainz 05

Nam Anh (tổng hợp)