“Sát thủ” Ivan Toney chấn thương nặng

Việc tiền đạo Ivan Toney chấn thương nặng khiến Ban lãnh đạo câu lạc bộ Brentford lo lắng.

Ivan Toney đang là một trong những tiền đạo có phong độ tốt nhất châu Âu mùa này. Chân sút của Brentford đang nổi như cồn tại Premier League khi xếp thứ 3 trong danh sách "Vua phá lưới" giải đấu số 1 nước Anh với 12 bàn, bao gồm cả pha lập công vào lưới West Ham rạng sáng nay. Thống kê cho thấy, Ivan Toney chỉ xếp sau Erling Haaland (20) và Harry Kane (13).

Tại World Cup vừa qua, Ivan Toney lọt danh sách sơ bộ của huấn luyện viên Gareth Southgate. Nhưng khi "Tam sư" chốt danh sách chính thức, chân sút này bị loại.

Trong trận đấu thuộc vòng 18 Premier League rạng sáng 31/12, Ivan Toney đã ghi bàn mở tỉ số giúp Brentford đánh bại West Ham 2-0 trên sân London. Nhưng đang thăng hoa, tiền đạo người Anh bất ngờ gặp ‘hạn’. Khi trận đấu đang trôi về những phút bù giờ cuối cùng, Toney đã dính chấn thương nặng sau một tình huống bật cao đánh đầu nhưng tiếp đất sai tư thế.

chan-thuong-1672460146.jpg
Tiền đạo Ivan Toney đã dính chấn thương nặng trong trận gặp West Ham

Đầu gối phải của Toney bị khuỵu xuống khiến tiền đạo này hét lên đau đớn. Các nhân viên y tế đã vào sân chăm sóc cho Toney trước khi đưa anh ra ngoài bằng cáng. Chấn thương nặng của Toney là đòn giáng mạnh vào tham vọng kết thúc mùa giải ở nửa trên Bảng xếp hạng của Brentford. Huấn luyện viên Thomas Frank về cơ bản không có chân sút nào đủ năng lực thay thế Toney.

Phát biểu sau trận thắng West Ham, Thomas Frank nói về chấn thương của Toney: “Hy vọng nó không quá tệ. Tôi không biết chính xác tình trạng của cậu ấy và không biết liệu cậu ấy có thể ra sân trước Liverpool hay không”.

“Đó không bao giờ là một dấu hiệu tốt, nhưng chúng ta cần thời gian để kiểm tra. Tôi hy vọng sẽ có kết quả từ nhân viên y tế vào ngày mai”.

Chấn thương này của Ivan Toney khiến nhiều người hâm mộ liên tưởng đến ‘tai nạn’ tương tự của Zlatan Ibrahimovic trong thời gian anh khoác áo Man United. Chân sút người Thụy Điển sau đó đã phải ngồi ngoài dài hạn trước khi rời Old Trafford để sang LA Galaxy.

Nam Anh