Cristiano Ronaldo trước cơ hội đi vào lịch sử World Cup

Siêu sao Cristiano Ronaldo của Man United đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử World Cup khi có tên cùng đội tuyển Bồ Đào Nha góp mặt tại World Cup 2022.

Rạng sáng 11/11 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha công bố danh sách 26 cầu thủ dự ngày hội bóng đá tại Qatar. Trong danh sách lần này của "Seleccao", có sự góp mặt của ba ngôi sao Man United (Ronaldo, Bruno Fernandes và Diogo Dalot). Man City cũng có ba cầu thủ Bồ Đào Nha lên tuyển gồm Bernardo Silva, Ruben Dias và Joao Cancelo. Tổng cộng, Premier League góp 10 cái tên vào danh sách của đội tuyển đến từ bán đảo Iberia.

Sau khi Bồ Đào Nha công bố danh sách 26 cầu thủ dự ngày hội bóng đá tại Qatar, ngôi sao C.Ronaldo của Man United tỏ ra phấn khích với bản danh sách được công bố: "Một lần nữa, hãy cùng nhau làm rạng danh tên tuổi của Bồ Đào Nha. Không chỉ 26 cái tên trong danh sách của ngài Fernando Santos, tất cả chúng ta đều được triệu tập. Tiến lên, Bồ Đào Nha", Cristiano Ronaldo lên tiếng sau khi có tên trong danh sách dự World Cup 2022 của đội tuyển quê nhà.

a-1668137992.jfif
Danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022

Nếu không có gì thay đổi, Ronaldo sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ tiếp theo sau Rafael Marquez, Gianluigi Buffon, Lothar Matthaus và Antonio Carbajal dự 5 kỳ World Cup.

Trong khi đó, ngoài sự vắng mặt của Diogo Jota vì chấn thương, tại World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha cũng không gọi một số cái tên quen thuộc như Joao Moutinho, Nelson Semedo, Goncalo Guedes và Renato Sanches.

Về phần mình, huấn luyện viên Santos đã làm mới bộ ba tiền vệ của Bồ Đào Nha trong thời gian gần đây bằng việc bố trí Bruno Fernandes, Ruben Neves và Bernardo Silva thi đấu cạnh nhau. Đây cũng là lý do Sanches không còn được lên tuyển.
Ở hàng thủ, lão tướng Jose Fonte không được triệu tập nhưng Pepe vẫn góp mặt. Cựu cầu thủ Real Madrid sẽ dự World Cup ở tuổi 39 và nhiều khả năng đá chính cùng Ruben Dias ở trung tâm hàng phòng ngự.

Tại World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha khởi động chiến dịch vào ngày 24/11 bằng trận đấu với Ghana tại bảng H. Hai đối thủ còn lại trong bảng là Uruguay và Hàn Quốc. Với đội hình gồm nhiều ngôi sao, Bồ Đào Nha được dự đoán sẽ không khó khăn để vượt qua vòng bảng, thậm chí C.Ronaldo và các đồng đội được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ứng viên trong cuộc đua vô địch giải đấu tại Qatar.

Kim Anh