Đội hình "ngôi sao" bị gạch tên khỏi tuyển Tây Ban Nha ở World Cup

Sergio Ramos, Thiago Alcantara và David De Gea là 3 trong số nhiều "ngôi sao" đã bị đội tuyển Tây Ban Nha gạt khỏi danh sách tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup 2022.

Tối 11/11, huấn luyện viên Luis Enrique đã công bố danh sách 26 cầu thủ chính thức tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup 2022. Về cơ bản, những cầu thủ tốt nhất hiện tại của bóng đá Tây Ban Nha đã được triệu tập cho chiến dịch tại Qatar.
Dù vậy, vẫn còn đó những tranh cãi khi một số ngôi sao tên tuổi không được huấn luyện viên Luis Enrique điền tên vào danh sách chính thức.
ramos-1668220538.jpeg
Ramos bỏ lỡ giải đấu lớn thứ 2 liên tiếp cùng đội tuyển Tây Ban Nha

Đầu tiên, phải kể tới David De Gea ở vị trí gác đền. Thủ thành của Man United thể hiện phong độ không tệ ở mùa giải này nhưng không nằm trong danh sách ưu tiên của huấn luyện viên Enrique. Thay vì chọn De Gea, Enrique đã chọn Unai Simon, Robert Sanchez và David Raya.

Ở hàng hậu vệ, Sergio Ramos cũng bị bỏ rơi dù được đánh giá cao về kinh nghiệm. Đây là giải đấu lớn thứ 2 liên tiếp Ramos không thể tham dự cùng Tây Ban Nha. Trước đó, anh đã bỏ lỡ Vòng chung kết EURO 2020 vì chấn thương. Tương tự, Hector Bellerin, Marcos Alonso và Inigo Martinez cũng bị huấn luyện viên Enrique gạt khỏi danh sách tới Qatar.
Ở hàng tiền vệ, Thiago Alcantara là sự vắng mặt đáng chú ý nhất của Tây Ban Nha. Tiền vệ này đã tham dự World Cup 2018 và EURO 2020 nhưng ở giải đấu năm nay tại Qatar, huấn luyện viên Enrique ưu tiên lựa chọn những cầu thủ trẻ như Pedri hay Gavi. Chịu chung số phận như Thiago, 2 tiền vệ Fabian Ruiz và Brahim Diaz cũng bị gạt khỏi danh sách.
tbn-1668220634.png
Đội hình các "ngôi sao" không được Tây Ban Nha triệu tập tham dự World Cup 2022
Trên hàng tấn công, 3 sự vắng mặt đáng chú ý nhất của Tây Ban Nha là Iago Aspas (Celta Vigo), Gerard Moreno (Villarreal) và Rodrigo (Leeds Utd).
Thực tế, với sơ đồ 4-3-3, huấn luyện viên Enrique buộc phải gạt bỏ nhiều tên tuổi để bảo đảm sự cân bằng. Với phong độ không tốt ở mùa giải này, Moreno gần như không thể cạnh tranh vị trí số 9 với Morata và Ferran Torres.
Từ những sự vắng mặt trên, có thể tạo một đội hình không tệ của đội tuyển Tây Ban Nha. Thậm chí, nhiều người còn đánh giá đội hình này hoàn toàn có thể tranh suất đi tiếp ở vòng bảng World Cup 2022.
Bảo Ngọc