"Ngôi sao" trẻ 16 tuổi thiết lập kỷ lục ấn tượng trong lịch sử bóng đá Italia

Với việc ra sân thi đấu ở chiến thắng 3-1 của đội tuyển Italia trước Albania rạng sáng 17/11, "ngôi sao" trẻ Simone Pafundi đã thiết lập kỷ lục ấn tượng trong lịch sử bóng đá Italia.

Rạng sáng 17/11, đội tuyển Italia có chuyến làm khách của Albania trong một trận đấu giao hữu. Đáng chú ý, phút 90, sao trẻ Simone Pafundi được huấn luyện viên Roberto Mancini tung vào sân thay Marco Verratti. Đây là lần đầu tiên sau 100 năm, tuyển Italia mới trình làng một cầu thủ còn chưa bước sang tuổi 17 thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Theo tìm hiểu, Pafundi (16 tuổi 8 tháng 2 ngày) là tài năng trẻ sáng giá của Udinese. Anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ công, hộ công và chạy cánh phải. Theo chuyên trang Transfermarkt, Pafundi được định giá 1,5 triệu euro.

Cách đây vài tháng, Pafundi vẫn còn chơi cho đội U17 Italia. Ở mùa 2021-2022, tiền vệ này đã được chơi 23 phút trong trận gặp Salernitana tại vòng cuối của Serie A.

sao-tre-1668660975.jpg
Simone Pafundi lập kỷ lục ấn tượng trong lịch sử bóng đá Italia

Trở lại với trận đấu trên sân Air Albania, Italia để thủng lưới trước sau pha đánh đầu của Ardian Ismajli ở phút 16. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch châu Âu sớm có bàn gỡ hòa bằng pha băng cắt và dứt điểm chuẩn xác của Lorenzo Insigne ở phút 20.

Trong phần còn lại của trận đấu, cổ động viên được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Vincenzo Grifo. Phút 25, cầu thủ sinh năm 1993 chạy chỗ, đón đường chuyền của Raspadori trước khi đặt lòng gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-1.

Sang đến phút 64, Italia tiếp tục tổ chức tấn công bên cánh phải. Grifo tận dụng sự lúng túng của hàng thủ Albania để dứt điểm vào góc cao, ấn định thắng lợi 3-1 cho "Azzurri".

Grifo là gương mặt khá lạ lẫm ở tuyển Italia. Tiền đạo 29 tuổi lên tuyển từ năm 2018 nhưng mới có vỏn vẹn 3 lần đá chính. Sau hơn một năm vắng bóng, Grifo được gọi trở lại nhờ phong độ tốt trong màu áo Freiburg (Đức). Anh thi đấu ở hàng công ba người bên cạnh Giacomo Raspadori và Nicolo Zaniolo.

Bốn ngày sau đó, Italia sẽ đá giao hữu với Áo. Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Roberto Mancini bày tỏ sự tiếc nuối khi các học trò của mình không thể góp mặt tại World Cup 2022: “Đây sẽ là một tháng khó khăn với chúng tôi và tất cả chỉ mới bắt đầu. Đến thời điểm này, chúng tôi cảm vẫn cảm thấy cay đắng (về việc đội tuyển Italia không giành được vé dự World Cup). Dù thế nào, chúng tôi vẫn phải thi đấu trong tháng này và cần phải xem xét, đánh giá nhiều điều nhằm cải thiện đội tuyển”.

“Chúng tôi xứng đáng có mặt tại World Cup nhưng chúng tôi chẳng thể làm gì hơn khi để thua ở trận đấu quan trọng trước Bắc Macedonia. Chúng tôi phải đảm bảo rằng điều này không được lặp lại một lần nào nữa”, ông Mancini đề cập tới việc đội bóng áo thiên thanh không vượt qua được vòng loại World Cup 2022, “Một kỳ World Cup mà không có sự góp mặt của đội tuyển Italia thì rất khác thường”, ông Mancini nói tiếp.

Trong khi đó, trung vệ Leonardo Bonucci phát biểu: “Cách đây một tuần, một trong những đồng đội đã hỏi rằng tôi về việc không được tham dự World Cup. Tôi đã nói với cậu ấy sự thật rằng tôi cảm thấy rất buồn. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là xây dựng cho đội tuyển một tương lai tuyệt vời”.

“Bóng đá giống như cuộc sống, luôn mang lại cho chúng ta những cơ hội để bắt đầu lại. Tôi đang hướng tới EURO 2024 còn những đồng đội trẻ của tôi đặt thước ngắm là World Cup 2026”, Bonucci phát biểu.

Hoàng Anh