Sân Eden Park chờ màn ra mắt của đội tuyển nữ Việt Nam 

Trận đấu mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam với đương kim vô địch Mỹ sẽ diễn ra trên sân Eden Park, thành phố Auckland (New Zealand) vào lúc 8 giờ sáng ngày 22/7. 

Sân vận động có sức chứa 50.000 khán giả có lịch sử hơn 100 năm, cách địa điểm đóng quân của đội tuyển nữ Việt Nam khoảng 5km, từng là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn của New Zealand.

san-eden-park-se-dien-ra-tran-dau-mo-man-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-voi-duong-kim-vo-dich-my-1689579942.jpg
Sân Eden Park sẽ diễn ra trận đấu mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam với đương kim vô địch Mỹ

Eden Park là sân vận động quốc gia của New Zealand từ năm 1970 còn được gọi là Ana Wai - theo cách gọi của người Maori bản địa. Eden là ngọn núi cao nhất ở Auckland được đặt theo tên của George Eden - bá tước đầu tiên của Auckland (1784-1849).

Sau nhiều lần được nâng cấp, xây dựng và mở rộng, đến năm 2010 sân Eden Park được đầu tư lớn với kinh phí 240 triệu USD để đăng cai giải vô địch Rugby thế giới 2011.

Eden Park là nơi tổ chức nhiều trận đấu cricket và rugby của đội tuyển New Zealand. Riêng với bóng đá lại là “đất dữ” khi các đội tuyển New Zealand thường phải nhận thất bại trong các trận đấu.

Tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới - FIFA World Cup 2023, sân Eden Park sẽ tổ chức 9 trận đấu, trong đó có 6 trận vòng bảng. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận mở màn với đương kim vô địch Mỹ tại sân Eden Park vào ngày 22/7 tới.

Hưng Yên