Samsonova giành danh hiệu thứ ba trong vòng 2 tháng

Liudmila Samsonova đã giành chiến thắng ở giải Quần vợt WTA 500 Pan Pacific Open tổ chức ở Tokyo để đăng quang ngôi vô địch thứ ba chỉ trong vỏn vẹn 2 tháng.

samsonova-1664097609.jpg

Liudmila Samsonova của Nga đánh bại Zheng Qinwen của Trung Quốc 7-5, 7-5 tại giải Quần vợt Pan Pacific Open kết thúc vào hôm nay (25/9). Đây là một kết quả đáng kinh ngạc khi cô đã giành được danh hiệu thứ ba chỉ trong vòng 2 tháng qua. Đây cũng là trận thắng thứ 18 trong 19 trận gần nhất của tay vợt 23 tuổi với thất bại duy nhất kể từ tháng 7 là trước Ajla Tomljanovic của Australia ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng.

Tay vợt số 30 thế giới Samsonova đã giành được danh hiệu liên tiếp ở Washington và Cleveland trong loạt đấu trước thềm Grand Slam cam go ở New York. Và với ngôi vô địch giành được vào tuần này, cô được dự đoán sẽ vươn thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp từ trước tới nay khi tiệm cận tốp 20 trong Bảng xếp hạng WTA sẽ được công bố vào ngày mai (26/9).

"Thật tuyệt vời, ngay lúc này tôi không biết nói gì nhiều. Tôi cần một chút thời gian…. Đó là một trận đấu thực sự khó khăn và căng thẳng. Cô ấy đã chơi rất xuất sắc…", Samsonova xúc động chia sẻ sau trận đấu.

Với chiến thắng có được hôm nay, Samsonova đã vượt qua một tuần mạnh mẽ tại sự kiện WTA 500, không thua séc nào trong cả tuần dù đối thủ là nhà vô địch Wimbledon, Elena Rybakina, hay tay vợt từng giành nhiều chiến thắng tại các giải WTA trước đây - Garbine Muguruza. "Tôi đã chơi ở phong độ cao trong cả năm trận đấu của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc", Samsonova nói thêm.

Phương Hạnh