Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5: Vươn mình đột phá, giá trị đỉnh cao

Đỉnh núi Ngọc Linh nơi được mệnh danh “Nóc nhà Tây Nguyên” đang cất giấu một loài sâm quý hiếm, "có một không hai" trên thế giới đó là Sâm Ngọc Linh. Với nhiều dưỡng chất tinh túy, Sâm Ngọc Linh có giá trị kinh tế rất cao và chính thức là“Quốc bảo Việt Nam”, trở thành niềm tự hào của người dân trên khắp cả nước.

Sâm Ngọc Linh - Loài sâm "có một không hai" trên thế giới

Sâm Ngọc Linh, tên khoa học là Panax Vietnamensis, “vua” của các loài sâm. Loại sâm này thường mọc tập trung ở núi Ngọc Linh có độ cao 2.598m với lớp đất vàng đỏ trên đá granite dày trên 50cm, có độ mùn cao, tơi xốp và rừng nguyên sinh còn rộng. Trước đây, nhiều người cũng đã trồng thử sâm này ở một số vùng khác nhưng không thành công. Thậm chí, ở khu vực núi Ngọc Linh cũng chưa hẳn đã trồng được. Phải ở độ cao trên 1.500m và môi trường tự nhiên phù hợp, Sâm Ngọc Linh mới có thể phát triển tốt và đảm bảo đầy đủ dưỡng chất.

hinh-sam-07-1657068032.JPEG

Loài sâm quý này được dược sĩ Đào Kim Long cùng các cộng sự phát hiện đầu tiên vào năm 1973 ở vùng núi Ngọc Linh giáp ranh giữa Kon Tum và Quảng Nam. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, saponin là chất có lợi cho sức khỏe. Trong sâm mà chứa hàm lượng saponin càng nhiều thì càng có chất lượng tốt.

Cũng theo Trung tâm nghiên cứu và phát triển Sâm Ngọc Linh, các loại sâm của Triều Tiên, Hàn Quốc chỉ có khoảng 26 hợp chất saponin với cấu trúc hóa học thông thường, còn Sâm Ngọc Linh của Việt Nam chứa đến 52 hợp chất saponin (nhiều hơn gấp đôi), trong đó phát hiện 26 hợp chất saponin có cấu trúc mới chưa từng xuất hiện trong các loại sâm khác.

dsc00919-2-1657067990.JPEG

Ngoài ra, chỉ Sâm Ngọc Linh mới có hợp chất saponin dammaran chứa ocotillol với Majonosid - R2 (MR2), chiếm hơn 50% hàm lượng saponin trong sâm. Chất này giúp Sâm Ngọc Linh có thể bào chế thành các dược liệu để ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, giới khoa học và y học đã xếp Sâm Ngọc Linh vào tốp đầu những loài sâm quý hiếm nhất thế giới.

dsc02024-1657068029.JPEG

Sâm Ngọc Linh nổi tiếng được biết đến với loại thảo dược quý có tác dụng hỗ trợ sức khỏe rất tốt. Với nhiều công dụng bồi bổ cơ thể, điều hòa huyết áp, giảm mệt mỏi, lo âu và tăng cường sức đề kháng, giảm viêm họng hạt mãn tính, giảm ho và long đờm, giải độc gan, điều hòa hoạt động tim mạch, loạn nhịp tim và hạ huyết áp, đặc biệt phù hợp cho người lớn tuổi và người bệnh.

3-1657068032.PNG

Nhờ vào giá trị dược liệu quý giá thật sự cùng với quá trình sinh trưởng trong điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt giúp Sâm Ngọc Linh trở thành loài sâm “có một không hai” trên thế giới, và được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (Nguyên Thủ Tướng) chính thức phong tặng danh hiệu “Quốc bảo Việt Nam”, “Báu vật đại ngàn”.

pham3549-1-1657067274.JPEG

Giữ gìn và trân quý “Báu vật đại ngàn”

Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 là thương hiệu tiên phong về nhân giống và phát triển vườn Sâm Ngọc Linh lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là nơi Sâm Ngọc Linh phát triển tự nhiên và giữ gìn loài sâm chất lượng lớn và tốt nhất thế giới.

Với 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và bảo tồn nguồn gen giống gốc, thương hiệu đã chuẩn hóa quy trình gieo trồng, sản xuất, nghiên cứu Sâm Ngọc Linh và là địa điểm bảo tồn bộ gen thuần chủng, có vị thế ngành sâm hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu vùng nguyên liệu ở núi Ngọc Linh hơn 7.000 ha.

nhi00381-1657068030.JPEG

Sâm Ngọc Linh được trồng hoàn toàn tự nhiên tại vùng đất thổ nhưỡng ở núi Ngọc Linh, đạt chuẩn GACP WHO, sau khi chế biến được chuyển thành nhiều loại chế phẩm khác nhau như: K5 Dịch chiết Sâm Ngọc LinhK5 Trà Sâm Ngọc LinhSâm Ngọc Linh Tổ YếnSâm Ngọc Linh Mật OngRượu Sâm Ngọc Linh… đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng trong việc bảo vệ sức khỏe gia đình.

Mỗi sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản xuất với công nghệ khép kín hiện đại, có gắn mã code truy xuất sản phẩm đăng ký trên hệ thống tiêu chuẩn quốc gia. Tuổi thu hoạch sâm đều trên 10 năm tuổi và được chăm sóc và bảo vệ rất kỹ càng.

Với quy trình chuẩn, nghiên cứu kỹ lưỡng từ bảo tồn gen, trồng trọt, chăm sóc đến phân loại, sơ chế, thành phẩm, Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đang hướng đến trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khỏe, đưa Sâm Ngọc Linh vươn tầm châu Á và hướng ra quốc tế, khẳng định loài sâm tốt nhất thế giới.

Bảo Ngọc