Sakkari thay Muchova tại WTA Finals

Ngày 24/10, các quan chức giải WTA Finals - giải đấu danh giá dành cho 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới trong năm 2023 - cho biết, tay vợt số 8 thế giới - Karolina Muchova - đã rút lui khỏi WTA Finals ở Cancun (Mexico) do chấn thương cổ tay phải và sẽ được thay thế bởi Maria Sakkari của Hy Lạp. 

sakkari-1698221899.jpg
Tay vợt Maria Sakkari

Manyova - tên gọi thân mật của Karolina Muchova - là tay vợt thứ tám đủ điều kiện tham dự giải đấu cuối mùa sau khi lọt vào trận chung kết Cincinnati và Vòng bán kết US Open - nơi cô thua Coco Gauff cả 2 lần. Muchova cho biết trong một tuyên bố: “Cùng với đội và các bác sĩ, chúng tôi đã cố gắng mọi cách cho đến giây phút cuối cùng để giải quyết chấn thương cổ tay của mình. Thật không may, thời gian cần thiết để phục hồi lâu hơn chúng tôi mong đợi, do đó tôi phải đưa ra quyết định khó chịu này”.

Đây sẽ là lần thứ ba liên tiếp Maria Sakkari góp mặt tại WTA Finals. Cô đã lọt vào bán kết 1 năm trước tại Fort Worth (Texas), sau khi giành chiến thắng 3-0 trong loạt đấu vòng tròn 1 lượt. WTA Finals năm nay bắt đầu vào Chủ nhật (ngày 29/10) và sẽ kết thúc vào ngày 5/11.

Sự kiện WTA 1000 cuối cùng của năm 2023 chứng kiến Iga Swiatek lên ngôi vô địch, qua đó đứng vững ở vị trí số 2 trên Bảng xếp hạng WTA. Cô và 7 tay vợt khác sẽ tham gia WTA Finals, đó là số 1 Aryna Sabalenka, số 3 Coco Gauff, số 4 Elena Rybakina, số 5 Jessica Pegula, số 6 Marketa Vondrousova và số 7 Ons Jabeur. Sabalenka, Swiatek, Gauff và Vondrousova đã giành được các danh hiệu Grand Slam đơn mùa này.

Phương Hạnh (ESPN)