Saigon Phantom gục ngã ở vòng bảng AIC Liên Quân 2022

Hạt giống số 1 của khu vực Việt Nam - Saigon Phantom (SGP) - đã không thể chiến thắng 2 đối thủ ONE Esports và Valencia Esports và đánh chấp nhật kết thúc AIC 2022 ở giai đoạn 2 vòng bảng.

Là đội tuyển “vô đối” của Liên Quân Mobile Việt Nam, Saigon Phantom được kỳ vọng sẽ là lá cờ đầu tại AIC 2022. Rơi vào bảng B cùng ONE Team vốn được đến là “khôn nhà dại chợ” cùng một Valencia CF Esports hạt giống số 3 khu vực Thái Lan, “Những bóng ma Sài thành” tưởng chừng sẽ dễ dàng đi tiếp.

saigon-phantom-0-1655618546.jpg
Saigon Phantom (SGP) đã không thể chiến thắng 2 đối thủ ONE Esports và Valencia Esports và đánh chấp nhật kết thúc AIC 2022 ở giai đoạn 2 vòng bảng

Thực tế, Saigon Phantom đã trải qua giai đoạn 1 vòng bảng một cách trơn tru với 3 trận toàn thắng, trong đó có màn lật kèo trước Valencia dù mất 3 đường rồi hủy diệt ONE Team đầy thuyết phục. Tuy nhiên, giai đoạn 2 lại là câu chuyện trái ngược.

Saigon Phantom bị bóp nghẹt trước một ONE Team “lột xác” so với giai đoạn vòng bảng. Trong cả 2 ván đấu, “Những bóng ma Sài thành” đều tỏ ra thất thế trước nhà đương kim vô địch Đài Bắc Trung Hoa ở khâu di chuyển cũng như giao tranh tổng.

Bị đẩy vào thế buộc phải thắng Valencia, Saigon Phantom dường như đã gặp vấn đề về tâm lý và để thua quá dễ dàng. Trong cả 2 ván đấu, đội tuyển số 1 Đấu Trường Danh Vọng đều để đối thủ tạo nên “sân bay” cùng cách biệt rất lớn về lượng mạng hạ gục. Đặc biệt phải kể đến ván 1 khi họ để thua dù cả 5 thành viên đều chọn “tướng tủ”.

Với 0 điểm sau 2 trận ở giai đoạn 2, Saigon Phantom xếp cuối bảng B và chính thức dừng bước tại AIC 2022. Đây thực sự là kết quả không ai ngờ đến bởi “Những bóng ma Sài thành” được xếp vào nhóm ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Bảng A: Team Flash tiếp tục thất bại trước KFC x Talon

Sau lần chạm trán đầu tiên với Nova Esports, Team Flash (FL)đã hiểu rõ đối thủ này và nhập cuộc tự tin hơn. Trong cả 2 trận đấu ở giai đoạn 2 vòng bảng, Nova Esports đã không thể tạo ra bất ngờ trước một đội hình Team Flash Liên Quân Mobile đang vận hành quá mượt mà và áp đảo. Đây có lẽ là tin vui với các fan của "Tia Chớp" khi đội hình mới của FL ngày một gắn kết và thi đấu ổn định hơn.

saigon-phantom-2-1655618527.jpg
KFC x Talon và Team Flash đã chính thức bước vào Tứ kết với lần lượt là vị trí số 1 và số 2 bảng A.

Dẫu vậy, Team Flash vẫn chưa thể vượt qua một đối thủ mạnh như KFC x Talon. Gặp lại đại diện của Thái Lan, Team Flash đã có được đôi chút lợi thế ban đầu, nhưng sự kinh nghiệm và tinh quái của KTN là quá rõ ràng và FL đã không thể tận dụng được lợi thế đầu trận để giành chiến thắng.

Ván đấu thứ 2 là một ván đấu quá khó khăn với FL khi KTN đã thể hiện sự áp đảo về mọi mặt. Kết quả chung cuộc, KFC x Talon và Team Flash đã chính thức bước vào Tứ kết với lần lượt là vị trí số 1 và số 2 bảng A.

Bảng B: Saigon Phantom thất thủ

Trong ván đấu đầu tiên giữa SGP và ONE, thế trận được kiểm soát chặt chẽ bởi cả 2 đội tuyển, nhưng ONE vẫn là đội có những toan tính tốt hơn: Họ đã phong tỏa những pha cướp rừng của Bâng, đồng thời khai thác triệt để vào vị trí của Red. Liên tục những pha Đạn thần quang áp lực và Keo lửa của Laville và Roxie đã tạo áp lực rất lớn lên đội hình của SGP, khiến những bóng ma Sài thành mất dần thế trận và nhận thất bại sau 17 phút thi đấu.

ONE đã hoàn toàn đi trước SGP ở ván 2, khi họ đã bắt bài từng đường đi nước bước của đối phương để tạo ra một ưu thế cực lớn ở cả 3 khu vực đường. Dù SGP đã phần nào ngăn cản được quả cầu tuyết đến từ ONE với những tình huống bắt lẻ, nhưng ONE vẫn thi đấu cực kỳ tỉnh táo để giữ vững những lợi thế mà họ có được. Rõ ràng, ONE đã cho thấy họ thực sự vượt trội hơn SGP về mọi mặt trong ván đấu này.

Con bài Elsu tiếp tục được SGP sử dụng trong trận đấu với Valencia Esports, và Red vẫn chưa thực sự tìm lại được cảm giác tốt nhất, đặc biệt là khi SGP đang bị áp lực về tâm lý. Cũng chính những áp lực này đã khiến SGP ngày càng bị thất thế trong những pha giao tranh và hoàn toàn bị động khi bước vào giai đoạn cuối trận. VCF bình tĩnh kiểm soát bản đồ một cách chặt chẽ, họ đẩy cao 3 khu vực đường lính và không để cho SGP có cơ hội lật ngược tình thế.

SGP đã chủ động cướp rừng và tấn công các mục tiêu lớn, nhưng VCF đã đọc được ý đồ của SGP để phản công. Càng thi đấu, Lai Bâng và các đồng đội càng mắc nhiều sai lầm trong khi VCF chơi quá chuẩn chỉ. Trận đấu nhanh chóng kết thúc với thắng lợi áp đảo dành cho hạt giống số 3 của Liên Quân Thái Lan.

Với 2 thất bại trước ONE và VCF, SGP chính thức dừng cuộc chơi tại vòng bảng AIC 2022. Đây là một thất bại vô cùng đáng tiếc, nhưng hy vọng rằng SGP sẽ nhìn ra những điểm yếu của mình và nhanh chóng khắc phục để trưởng thành hơn, đồng thời giải cơn khát danh hiệu quốc tế mà họ đã chờ đợi suốt bao năm qua.

P.L