Saigon Heat bất bại ở chặng 1 ABL Invitational 2023

Sau 6 ngày tranh tại Singapore, ABL Invitational 2023 đã khép lại chặng thi đấu đầu tiên vào tối 8/1. Như vậy, Saigon Heat đã vượt qua chặng 1 của giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2023 với thành tích toàn thắng cả 4 trận.

bong-ro-1-1673247082.jpg
Với tỷ số cách biệt 108-47, Saigon Heat có trận thắng thứ tư tại ABL Invitational 2023

Qua ba trận đầu tiên, Saigon Heat đã bất bại nhờ lần lượt chiến thắng Macau Black Bears (Macau), NS Matrix Deers (Malaysia) và Zamboanga Valientes (Philippines).

Đối thủ ở lượt trận cuối chặng 1 của Saigon Heat là Louvre Surabaya, câu lạc bộ đến từ Indonesia.Tưởng chừng đây sẽ là một trận đấu căng thẳng, thế nhưng kịch bản đã diễn ra hoàn toàn trái ngược.

Ngay trong hiệp 1, Saigon Heat đã sớm vươn lên dẫn trước, tạo cách biệt hơn 15 điểm nhờ sự dẫn đầu của nhạc trưởng Evan Gilyard. Con số này được kéo giãn lên ngoài 20 vào cuối hiệp 2.

Đại diện Indonesia không chỉ bất lực trong tấn công mà còn thường xuyên thiếu liên lạc trong phòng ngự, tạo ra rất nhiều cơ hội dứt điểm dễ dàng cho Saigon Heat.

Hiệp 3 là nơi cú bứt tốc thực sự xuất hiện. Đội hình chính của Saigon Heat mở chuỗi điểm 15-0 để khởi đầu hiệp 3, đưa cách biệt lên thành 39 điểm (tỷ số 65-26).

Sau đó thêm một chuỗi điểm dài nữa của Heat được ghi, lần này là cú run 20-3 bằng loạt pháo 3 điểm của Evan Gilyard. Hiệp 3 khép lại với tỷ số 89-39.

bong-ro-0-1673247082.jpg
Mặc dù toàn thắng cả 4 trận nhưng thầy trò huấn luyện viên Matt Van Pelt xếp thứ nhì trên Bảng xếp hạng sau Hong Kong Eastern do kém về chỉ số phụ

Mười phút cuối trận là khoảng thời gian để các nội binh Saigon Heat thể hiện. Từ đây, đội hình bao gồm Huỳnh Trực Nhân, Nguyễn Anh Kiệt, Võ Kim Bản, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Dư Minh An nhẹ nhàng mang chiến thắng chung cuộc về cho đại diện Việt Nam.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên với tỷ số cách biệt 108-47, đánh dấu trận thắng thứ tư của Saigon Heat tại ABL Invitational 2023.

Trong ngày thi đấu này, Võ Kim Bản dẫn đầu dàn nội binh với 14 điểm, bao gồm 4 quả 3 điểm thành công. Dư Minh An ở ngay phía sau với 11 điểm, 6 assists và tỷ lệ 100% FG.

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh tuy chỉ có 7 điểm nhưng lại mang về đến 18 rebounds, có thêm 2 kiến tạo. Huỳnh Trực Nhân và Nguyễn Anh Kiệt đóng góp lần lượt 6 và 4 điểm. Toàn bộ cầu thủ Saigon Heat vào sân đều có điểm trận này.

Mặc dù toàn thắng cả 4 trận nhưng thầy trò huấn luyện viên Matt Van Pelt xếp hạng Nhì trên bảng xếp hạng. Đội Hong Kong Eastern do hơn Saigon Heat về chỉ số phụ.

Ở phần còn lại của Bảng xếp hạng, đội chủ nhà chặng 1 là Singapore Slingers đã nhận 2 thất bại liên tiếp sau khởi đầu 2-0, tạm giữ hạng ba. Ngay bên dưới, 2 đội cùng có thành tích 2 thắng, 2 thua là NS Matrix Deers (Malaysia) và Zamboanga Valientes (Philippines).

bong-ro-2-1673247082.jpg
Tại chặng 2, Saigon Heat sẽ chạm trán những đối thủ họ chưa đối đầu ở chặng đầu tiên bao gồm Singapore Slingers, Cooly Bangkok Tigers và đặc biệt là đội đầu bảng Hong Kong Eastern.

Macau Black Bears và Louvre Surabaya (Indonesia) chỉ thắng được 1 trận sau 4 lần ra sân. Riêng Cooly Bangkok Tigers gặp khá nhiều vấn đề trong giải đấu lớn đầu tiên của họ, để thua cả 4 trận tại chặng 1.

Khép lại chặng thi đấu đầu tiên, các đội sẽ tạm nghỉ trong 1-2 ngày. Sau đó toàn bộ giải đấu sẽ di chuyển sang Batam, Indonesia. Đây là nơi diễn ra chặng thi đấu thứ hai của ABL Invitational 2023 trước khi mọi thứ tạm nghỉ dịp Tết Nguyên đán.

Tại chặng 2, Saigon Heat sẽ chạm trán những đối thủ họ chưa đối đầu ở chặng đầu tiên bao gồm Singapore Slingers, Cooly Bangkok Tigers và đặc biệt là đội đầu bảng Hong Kong Eastern. Trận đầu tiên tại xứ vạn đảo của đại diện Việt Nam gặp Singapore Slingers sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 13/1. Màn đối đầu với đại diện Hong Kong sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 15/1.

Đ.H