Liverpool - Everton > 2-0: Bước ngoặt từ “Thần tài” Origi

Chiến thắng 2-0 trước Everton trong trận derby vùng Merseyside không chỉ giúp Liverpool tiếp tục duy trì cách biệt 1 điểm với Man City mà còn đẩy đối thủ cùng thành phố rơi xuống nhóm 3 đội cuối bảng ở mùa giải này. Sự góp mặt của “thần tài” Divock Origi chính là bước ngoặt của trận đấu giúp đội chủ sân Anfield giành chiến thắng.

Không có gì bất ngờ khi Liverpool tỏ ra áp đảo trước Everton trong những tình huống tấn công. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận vào khung thành đối phương. Không ít lần các chân sút của đội chủ sân Anfield tỏ ra thiếu chuẩn sát trong khâu dứt điểm.

Khoảnh khắc khiến các cổ động viên Liverpool thót tim chính là khi Richarlison bị trẹo chân sau pha thu hồi bóng của Thiago Alcantara. Trọng tài Stuart Atwell vẫn cho trận đấu tiếp tục bất chấp sự phản ứng từ các cầu thủ đội khách. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

1-liverpool-gap-kho-khan-1650868722.jpg
Liverpool trải qua hiệp 1 đầy khó khăn trước Everton

Một lần nữa trong quãng thời gian đầu hiệp 2, Everton lại tiếp tục không nhận được sự ủng hộ từ trọng tài khi Anthony Gordon ngã trong vòng cấm sau tình huống truy cản của Joel Matip trong vòng cấm ở phút 53. Cũng kể từ đó, bước ngoặt của trận đấu cũng đã xuất hiện trên sân Anfield.

Divock Origi cùng với Luis Diaz được tung vào sân ở phút 60. Chỉ 2 phút sau khi 2 cầu thủ được tung vào sân, Liverpool ghi bàn mở tỉ số khi Salah có pha tạt bóng để Andy Robertson bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Jordan Pickford. Trong pha bóng này lại có sự góp mặt từ Origi trước khi bóng đến chân của Mohamed Salah.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Liverpool chơi tự tin hơn và hàng thủ Everton đã lộ ra nhiều điểm yếu. Trong một ngày thi đấu để lại nhiều dấu ấn, “thần tài” Divock Origi có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool bằng một quả đánh đầu sau cú tung người móc bóng của Luis Diaz.

2-divock-origi-toa-sang-1650868703.jpg
“Thần tài” Divock Origi tỏa sáng giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Everton

Chiến thắng trước Everton trong trận derby vùng Merseyside giúp Liverpool tiếp tục giữ vững vị trí nhì bảng và duy trì khoảng cách ít hơn 1 điểm so với Man City. Vì thế cuộc đua cho danh hiệu vô địch tại Premier League lại tiếp tục trở nên kịch tính cho đến những vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Trong khi đó, thất bại trước đối thủ cùng thành phố đã khiến Everton rơi xuống vị trí của một trong ba đội đứng cuối bảng. Sẽ là một điều hết sức tồi tệ nếu tình hình của thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard không được cải thiện trong vài trận đấu còn lại của Premier League và viễn cảnh lần đầu tiên trong lịch sử nói lời tạm biệt với giải Ngoại hạng Anh đang hiện rõ trước mắt đội bóng vùng Merseyside.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Premier League 2021-2022

Ngày 23/4:

18h30: Arsenal 3-1 Manchester United

21h00: Leicester City 0-0 Aston Villa

21h00: Manchester City 5-1 Watford

21h00: Norwich City 0-3 Newcastle United

23h30: Brentford 0-0 Tottenham Hotspur

Ngày 24/4:

20h00: Brighton & Hove Albion 2-2 Southampton

20h00: Burnley 1-0 Wolverhampton Wanderers

20h00: Chelsea 1-0 West Ham United

22h30: Liverpool 2-0 Everton

Ngày 26/4:

02h00: Crystal Palace - Leeds United

Vĩnh Toàn