Sabalenka và Muchova giành vé vào bán kết đơn nữ Roland Garros

Aryna Sabalenka và Karolina Muchova đã có lần đầu tiên góp mặt ở bán kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros sau khi chiến thắng ở loạt trận tứ kết đầu tiên diễn ra rạng sáng nay (7/6).

230606152240-01-sabalenka-extra-1686124380.jpg
Elena Svitolina từ chối bắt tay Aryna Sabalenka khi trận đấu kết thúc

Hạt giống số 2 - Aryna Sabalenka - đã đánh bại Elina Svitolina với tỷ số 6-4, 6-4 để vào bán kết gặp tay vợt không được xếp hạt giống - Karolina Muchova, người có vé đi tiếp sau khi thắng á quân 2021 - Anastasia Pavlyuchenkova, của Nga với tỷ số 7-5, 6-2. Muchova và Sabalenka chưa bao giờ vượt qua vòng thứ ba ở Paris.

Svitolina đã bị một số khán giả la ó vì cô đã tỏ thái độ coi thường và không chịu bắt tay nhà vô địch Australia mở rộng sau khi điểm cuối cùng được công bố. Sabalenka bước tới lưới, chống 2 tay lên lưới chờ đợi, trong khi Svitolina không nhìn về phía đối thủ mà đi thẳng ra đường biên. Sabalenka đến từ Belarus, còn Svitolina đến từ Ukraine. Belarus đã hỗ trợ Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, vì vậy, giống như các đồng nghiệp Ukraine khác, Svitolina không bắt tay các tay vợt Belarus hay Nga sau trận đấu.

Đối thủ của Sabalenka ở bán kết sẽ là Muchova - người đã chơi hơn 3 giờ đồng hồ để hạ gục Anastasia Pavlyuchenkova với tỷ số 7-5, 6-2. Pavlyuchenkova đã bỏ lỡ phần lớn thời gian của mùa giải 2022 vì chấn thương đầu gối. Xếp thứ 333, cô là tay vợt nữ có thứ hạng thấp nhất lọt vào tứ kết Roland Garros trong Kỷ nguyên Mở và thấp nhất tại bất kỳ giải Grand Slam nào kể từ năm 2017. Muchova cũng không có được xuất phát điểm tốt do chấn thương ở bụng buộc cô phải nghỉ thi đấu 6 tháng sau US Open 2021. Cô còn bị chấn thương mắt cá trong trận đấu ở vòng 3 Roland Garros năm ngoái.

Với chiến thắng lần này, Muchova sẽ chơi trận bán kết thứ hai của cô tại một giải Grand Slam sau khi từng tiến xa đến thế tại Australian Open 2 năm trước.

Phương Quyên