Giải vô địch Rowing châu Á 2022: Việt Nam giành 5 huy chương vàng

Ngay sau khi kết thúc thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022, các thành viên thuộc đội thuyền Rowing quốc gia đã có mặt tại tỉnh Ban Chang (Thái Lan) tham dự giải vô địch Rowing châu Á 2022. Tại giải đấu này, các tay chèo của đội tuyển Rowing Việt Nam đã xuất sắc giành 5 huy chương vàng.

rowing-1-1670222082.jpgCác tay chèo Việt Nam đã lên đường dự giải vô địch Rowing châu Á 2022

Sau khi thi đấu thành công tại Đại hội Thể thao toàn quốc, cặp tay chèo Phạm Thị Huệ/Đinh Thị Hảo tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi vượt qua thắng đôi tay chèo của Trung Quốc là Wang TingTing/Zhang Xuan để mang về tấm huy chương vàng ở nội dung thuyền đôi nữ mái chèo đơn với thành tích 8 phút 24 giây 64.7. Đội Trung Quốc xếp thứ nhì với với thành tích 8 phút 29 giây 749.

Ở lượt thi chung kết nội dung này ngoài thuyền của Việt Nam và Trung Quốc còn có thuyền của Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ và Hongkong-Trung Quốc. 

Ở nội dung thuyền nữ hạng nhẹ 4 người, đội tuyển Việt Nam góp mặt với đội hình gồm: Phạm Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Đinh Thị Hảo, Lường Thị Thảo cũng đã mang về tấm huy chương vàng với thành tích 5 phút 35 giây 70. Trong khi đó, gương mặt trẻ Hồ Thị Duy giành được huy chương vàng đơn nữ đôi mái chèo nhóm tuổi U19 với kết quả 9 phút 17 giây 687.

Tại nội dung thuyền 4 nữ với các tay chèo Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông sau khi vượt đối thủ Trung Quốc để về nhất với kết quả 7 phút 30 giây 116. Chung kết nội dung có 6 đội thuyền, ngoài Việt Nam và Trung Quốc còn có Hong Kong - Trung Quốc, Thái Lan, Đài Bắc - Trung Hoa và Ấn Độ. Xếp lần lượt 2 vị trí tiếp theo là Trung Quốc và Hong Kong - Trung Quốc.

rowing-2-1670222082.jpg
Chung cuộc, tại hệ thi đấu đội tuyển quốc gia, Rowing Việt Nam xếp thứ Nhì trong bảng tổng sắp huy chương với 4 huy chương vàng, 2 huy chương đồng.

Trong ngày thi đấu cuối cùn các tay chèo Việt Nam cũng đã mang về tấm huy chương vàng thứ 5 tại giải ở nội dung thuyền 4 nữ bốn mái chèo đôi do công của Trần Thị Kiệt, Hồ Thị Lý, Nguyễn Thị Giang, Phạm Thị Huệ với thành tích 7 phút 12 giây 808 sau khi vượt các đội Trung Quốc, Singapore, Ấn Độ và Hàn Quốc tại cuộc thi chung kết.

Ngoài các kết quả trên, đội thuyền Rowing Việt Nam còn giành thêm được 5 huy chương bạc và 2 huy chương đồng trong các nội dung đã tranh tài.

Chung cuộc, tại hệ thi đấu đội tuyển quốc gia, Rowing Việt Nam xếp thứ Nhì trên Bảng tổng sắp huy chương với 4 huy chương vàng, 2 huy chương đồng. Do hơn hệ số huy chương bạc đội tuyển Trung Quốc dẫn đầu với 4 huy chương vàng và 5 huy chương  bạc.

Ở hệ thi đấu nhóm tuổi trẻ U19, chúng ta có 1 huy chương vàng và 5 huy chương bạc. Giải năm nay quy tụ các đội thuyền mạnh nhất của châu Á góp mặt thi đấu, trong đó 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đạt thành tích huy chương.

Năm ngoái, tại giải vô địch Rowing châu Á 2021 diễn ra tại Thái Lan, đội tuyển Rowing Việt Nam cũng đã giành được 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

Đ.H