Ronaldo hỏng phạt đền, Bồ Đào Nha vẫn giành vé vào Tứ kết EURO 2024

Trong ngày Cristiano Ronaldo hỏng phạt đền, Bồ Đào Nha vẫn vượt qua Slovenia để giành vé vào Tứ kết EURO 2024.

Rạng sáng 2/7, trên sân Waldstadion, Bồ Đào Nha đối đầu Slovenia ở vòng 1/8 EURO 2024. Ở trận này, huấn luyện viên Robert Martinez đã đổi sơ đồ so với trận gặp Georgia, từ 3-4-2-1 sang 4-2-3-1. Ngoài ra, chiến lược gia 50 tuổi còn thực hiện 8 sự thay đổi. Toàn bộ trụ cột của Selecao châu Âu đã trở lại đội hình xuất phát. Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Matjaz Kek giữ nguyên sơ đồ 4-4-2 và chỉ thực hiện 1 sự thay đổi ở vị trí hậu vệ trái, Jure Balkovec thay Erik Janza.

Sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha lập tức tràn lên tấn công. Dù vậy, phải đến phút 12, Selecao châu Âu mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Bernardo Silva treo bóng đầy khó chịu để Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes băng vào dứt điểm, nhưng cả 2 đều không thể chạm bóng. Ở những phút sau đó, Bồ Đào Nha liên tục tấn công bên cánh phải. Những quả tạt chính xác từ Silva và Joao Cancelo gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Slovenia.

hong-phat-den-1719878799.jpg
Cú đá phạt đền của Ronaldo (số 7) bị Jan Oblak cản phá

Phút 34, Ronaldo được trao cơ hội rất tốt với cú đá phạt ngay sát vòng cấm Slovenia. Nhưng cú sút của CR7 đã bay vọt xà ngang. Bồ Đào Nha miệt mài tấn công nhưng không thể làm khó hàng phòng ngự Slovenia. Trong khi đó, càng về cuối hiệp 1, Slovenia càng tạo được nhiều cơ hội phản công đáng chú ý. Kết thúc 45 phút đầu tiên, cả Bồ Đào Nha và Slovenia đều không thể ghi bàn.

Phút 55, Cristiano Ronaldo lại được trao cơ hội sút phạt ngay sát vòng cấm Slovenia. Cú sút lần này của CR7 đã hướng vào khung thành, nhưng không đủ hiểm để đánh bại Jan Oblak. Slovenia tiếp tục tổ chức nhiều pha phản công nguy hiểm, khiến Pepe - người không có tốc độ tốt của Bồ Đào Nha - gặp nhiều khó khăn.

Cơ hội tốt bậc nhất của Ronaldo trong trận là tình huống đối mặt với Oblak ở phút 89. Từ đường chọc khe của Diogo Jota, anh thoát xuống trong thế trống trải, trước khi sút chân trái đúng vị trí thủ môn Slovenia. Pha hỏng ăn của Ronaldo khiến Bồ Đào Nha phải bước vào hiệp phụ.

Phút 103, Diogo Jota đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm Slovenia, buộc cầu thủ đối phương phải phạm lỗi với mình. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Ronaldo sút căng về góc thấp bên trái của Oblak và bị thủ môn Slovenia bắt bài, đẩy bóng đập cột dọc đi hết biên ngang. Ronaldo không ngừng khóc sau quả phạt đền hỏng ăn và mẹ của anh trên khán đài cũng vậy.  

Sau khi Oblak cản được quả penalty hiểm hóc của Ronaldo, Slovenia sở hữu một tình huống ngon ăn không kém. Trung vệ 41 tuổi Pepe mắc sai lầm chuyền hụt ở phút 115, tạo cơ hội đối mặt cho Benjamin Sesko. Thủ môn Diogo Costa sửa sai cho đồng đội, bằng việc dùng chân cản cú cứa lòng của tiền đạo Slovenia. Pha cứu thua có giá trị chẳng khác nào một bàn thắng, gợi nhớ tình huống cản phá của Emiliano Martinez khi đối đầu với Randal Kolo Muani ở chung kết World Cup 2022.

cuu-thua-1719878799.jpg
Thủ môn Costa (số 22) cứu thua xuất thần, giúp Bồ Đào Nha giữ tỷ số hòa 0-0 với Slovenia trong hiệp phụ thứ hai

Kết thúc 30 phút hiệp phụ, tỉ số vẫn là 0-0. Do đó, 2 đội buộc phải dắt tay nhau bước vào loạt luân lưu. Trên chấm 11m, cả Ronald, Bruno và Silva đều sút thành công lượt đá của mình. Trong khi đó, Costa đã chơi xuất sắc. Thủ môn 24 tuổi cản phá cả 3 cú sút của Josip Ilicic, Jure Balkovec và Benjamin Verbic.

Như vậy, Diogo Costa đã hóa người hùng để giúp Bồ Đào Nha đánh bại Slovenia 3-0 trong loạt "đấu súng". Selecao châu Âu đã giành lấy tấm vé vào tứ kết. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Martinez ở trận đấu tới là đội tuyển Pháp.

lich-thi-dau-1719878799.jpg
Kim Ngân (Tổng hợp)