Romelu Lukaku sẽ chuyển tới Saudi Arabia

Chelsea đang cần tiền để đảm bảo không vi phạm luật công bằng tài chính và Romelu Lukaku cũng vừa cởi mở trước khả năng chuyển tới thi đấu tại Saudi Arabia trong kì chuyển nhượng hè 2024.

Lukaku vẫn đang thuộc biên chế của Chelsea. Tuy nhiên, cầu thủ này hiện không chơi cho "The Blues". Chelsea nhận thấy họ không có ý định tiếp tục dùng cầu thủ này. Do vậy, chủ tịch Todd Boehly đã rốt ráo lên kế hoạch để thanh lý Lukaku. Kết thúc mùa giải 2023-2024, Lukaku đáo hạn hợp đồng cho mượn với AS Roma. Cầu thủ người Bỉ không còn tương lai tại Chelsea và gần như chắc chắn sẽ khoác áo một đội bóng mới mùa tới. 

Chelsea hiện tại ưu tiên phương án bán đứt Lukaku. Họ muốn thu về khoảng 40 triệu Euro từ thương vụ này. Lukaku hiện tại nhận được nhiều sự quan tâm. Trong đó, phải kể tới những lời đề nghị từ Saudi Arabia. 

lukaku-roma-0915-1717784274.jpeg
Romelu Lukaku để ngỏ khả năng chuyển tới Saudi Arabia thi đấu

Tờ The Sun tiết lộ, đích thân chủ tịch Todd Boehly đã bay sang Ả Rập để thảo luận việc bán các "ngôi sao" của Chelsea. Ông chủ của "The Blues" kỳ vọng thu về 100 triệu bảng trong việc bán cầu thủ vào kỳ chuyển nhượng hè tới. Sở dĩ, chủ tịch Todd Boehly phải rốt ráo làm công tác đó bởi Chelsea cần tiền để đảm bảo không vi phạm luật công bằng tài chính. Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge đã công bố khoản lỗ trước thuế hơn 90 triệu bảng. 

Trong chia sẻ mới đây, Lukaku hoàn toàn cởi mở trước khả năng chuyển tới quốc gia Trung Đông thi đấu: "Việc thi đấu tại Saudi Arabia không thể ngăn cản tôi. Trình độ tại đây ngày càng tăng lên, cao hơn so với mọi người vẫn nghĩ. Càng ngày càng có nhiều 'ngôi sao' tới đây chơi bóng. Cơ sở vật chất tại đây vẫn cần được cải thiện. Nhưng các đội bóng ở châu Âu có lẽ đều nhận thấy rằng giải đấu tại Saudi Arabia ngày càng tiến bộ".

Các đội bóng ở Saudi League vẫn chưa hề ngừng chiến dịch chiêu mộ những "ngôi sao" ở châu Âu. Nếu quá trình đàm phán diễn ra suôn sẻ, cộng thêm việc Lukaku chịu rời châu Âu, khả năng cao mùa giải sau tiền đạo thuộc biên chế của Chelsea sẽ đến Ả Rập thi đấu.

Chia sẻ với RTL, người đại diện Romelu Lukaku cho rằng, các đội bóng ở Ả Rập Saudi rất muốn có tiền đạo người Bỉ "Họ đã đưa ra giá rất cao dành cho các câu lạc bộ châu Âu và trong trường hợp này là Chelsea, đến nỗi các câu lạc bộ châu Âu (khác) rất cạnh tranh. Do đó một mặt, bạn có một câu lạc bộ không phản đối việc chuyển nhượng. Mặt khác, họ (Chelsea) sẽ tìm kiếm mức phí chuyển nhượng tối đa mà rõ ràng, trong trường hợp này, chỉ có các câu lạc bộ Ả Rập Saudi mới có thể chi được số tiền lớn như vậy", Ledure kết luận.

Vào năm ngoái, Lukaku một mực từ chối chuyển tới Saudi Arabia. Nhưng tới giờ, chân sút sinh năm 1993 đã thay đổi suy nghĩ. Ngoài những lời đề nghị từ Saudi Arabia, Lukaku còn được AC Milan hay Napoli theo đuổi ráo riết. Trong đó, huấn luyện viên Antonio Conte rất muốn tái hợp với anh tại Napoli.

Trang Trang (Tổng hợp)