Robson Oliveira khẳng định đẳng cấp tại MMA AFC 25

Tối 10/6, sự kiện Võ thuật Tổng hợp chuyên nghiệp Angel's Fighting Championship 25 (AFC 25) chính thức diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng cao cấp The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong đó, nhu thuật nổi tiếng người Brazil - Robson Oliveira - có chiến thắng knock-out để khẳng định đẳng cấp tại sự kiện trong trận tranh đai vô địch tạm thời hạng cân Fly Weight.

Sự kiện MMA AFC 25 được Cocky Buffalo - Công ty đào tạo võ sĩ, tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam - phối hợp cùng AFC tổ chức và được phát sóng độc quyền trên VTVcab. Trong đó, tâm điểm là màn tranh đai vô địch tạm thời hạng cân Fly Weight giữa nhà vô địch nhu thuật nổi tiếng người Brazil - Robson Oliveira - và Rene Catalan Jr - võ sĩ người Philippines - đang có phong độ cực cao với 9 trận thắng chỉ sau 10 trận đấu trong sự nghiệp.

Cần phải nói thêm, Rene Catalan Jr chính là con trai của huyền thoại võ thuật nổi tiếng Rene Catalan. Ngay đầu trận đấu, võ sĩ người Philippines đã tung liên tiếp 2 cú đá cao rất uy lực nhưng Robson Oliveira nhanh chóng né đòn và áp sát đối phương. Ở cự ly gần, cả 2 võ sĩ liên tục đổi đòn bằng những cú đấm nảy lửa.

Đến giữa hiệp 1, Robson Oliveira quật Rene Catalan Jr xuống sàn và tung một đòn khóa tay cực kỳ đẳng cấp bằng 2 bắp chân. Dù Rene Catalan Jr thoát được đòn khóa hiểm hóc này nhưng vẫn không thể thoát khỏi vòng khống chế của bậc thầy nhu thuật người Brazil.

dsc01074-1686461484.JPG
Robson Oliveira có chiến thắng knock-out trước Rene Catalan Jr trong trận tranh đai vô địch tạm thời hạng cân Fly Weight

Robson Oliveira giữ được tay của Rene Catalan Jr trước khi tung hàng loạt đòn đấm bằng tay phải vào mặt đối thủ. Trọng tài lập tức cho dừng trận đấu khi thấy võ sĩ người Philippines không còn khả năng chống cự và một chiến thắng knock-out kỹ thuật rất đẳng cấp dành cho võ sĩ người Brazil khi hiệp 1 vẫn còn hơn 2 phút thi đấu.

Tại sự kiện AFC 25, có đến 5/6 trận đấu kết thúc bằng chiến thắng knock-out. Cụ thể là ngay ở trận mở màn, 2 võ sĩ dày dặn kinh nghiệm cùng đã có 24 lần thượng đài chuyên nghiệp là Rodrigo Caporal (Brazil) và Burenzorig Batmunkh (Mông Cổ) đã cống hiến một trận đấu nảy lửa ở hạng cân Light Weight.

Với những đòn quét trụ cực nặng khiến Rodrigo Caporal tổn thương rất nặng ở chân, Burenzorig Batmunkh phá vỡ ý đồ áp sát của cao thủ nhu thuật người Brazil trước khi tung một cú đá chân trái cực nặng vào phần gan của Caporal khiến đối thủ khuỵa xuống sàn và có được chiến thắng knock-out khi hiệp 2 còn chưa đầy 1 phút. Kết quả này giúp võ sĩ người Mông Cổ có chiến thắng knock-out kỹ thuật thứ tư trong sự nghiệp.

ttvn0295-1686461484.JPG
Phan Huy Hoàng và Tạ Quang Hải so tài ở hạng cân Bantamweight

Trong khi đó, võ sĩ Jang Bum Seok (Hàn Quốc) gây phấn khích khi giành chiến thắng knock-out chỉ sau hơn 2 phút thi đấu ở hạng cân Light Heavyweight (hạng dưới nặng) trước võ sĩ đã 10 năm thi đấu chuyên nghiệp Nosherwan Khanzada (Hong Kong - Trung Quốc). Đây là trận đấu mà Khanzada chủ động áp sát và quật được đối thủ xuống sàn nhưng Jang Bum Seok mới là võ sĩ giành được vị trí thuận lợi hơn để tung ra những đòn đấm “giã gạo” liên tục để kết thúc sớm màn so tài này.

Cũng tại sự kiện AFC 25, 2 võ sĩ Việt Nam là Phan Huy Hoàng và Tạ Quang Hải có màn so tài ở hạng cân Bantamweight. Những tưởng, Quang Hải đã có thể làm nên bất ngờ khi tung đòn khóa tay nguy hiểm ngay đầu hiệp 1. Nhưng với kinh nghiệm từng vào đến bán kết giải MMA chuyên nghiệp Việt Nam LION Championship 2022 (để thua Nguyễn Trần Duy Nhất), Huy Hoàng thoát ra được và tung ra những đòn tay cực nặng để chiến thắng knock-out ngay nửa đầu hiệp 1.

Trận tranh đai tạm thời tại hạng cân Lightweight giữa Mhar John Manahan (Philippines) và Kim Eui Jong (Hàn Quốc) cũng kết thúc ngay trong hiệp đầu. Đây là trận đấu hấp dẫn khi 2 võ sĩ có nhiều tình huống áp sát nhau và tung ra những đòn gối nảy lửa. Mặc dù, John Manahan có những đòn tay cực kỳ hiệu quả nhưng Kim Eui Jong có kỹ năng vật ấn tượng để khóa được tay của John Manahan và tung ra 1 loạt đòn đấm uy lực, qua đó có được chiến thắng kỹ thuật. Quá xúc động với chiến thắng của mình, Kim Eui Jong đã bật khóc nức nở trên sàn đấu.

dsc01040-1686461484.JPG
Kim Eui Jong bật khóc sau khi giành chiến thắng trong trận tranh đai tạm thời tại hạng cân Lightweight

Ở trận đấu còn lại, Felipe Negochadle (Brazil) đã có chiến thắng điểm ngoạn mục trước Đại diện của lò võ thuật Korean Zombie danh tiếng là Choi Han Gil (Hàn Quốc) tại hạng cân Bantam Weight.

Bên cạnh những màn so tài nảy lửa, sự kiện MMA AFC 25 làm mãn nhãn khán giả bằng buổi tiệc âm nhạc, ánh sáng cực kỳ đỉnh cao, trong đó có những tiết mục biểu diễn của các ca sĩ đến từ Hàn Quốc, đặc biệt là “nam thần” nổi tiếng Lee Dae Won. 

Vĩnh Toàn