Johnny Trí Nguyễn tổ chức giải MMA Dragon Fight League theo thể thức tranh đai vô địch

Chiều 6/6, buổi họp báo giới thiệu thể thức giải MMA Dragon Fight League diễn ra tại Võ đường Liên Phong. Johnny Trí Nguyễn đứng ra tổ chức giải với nhiều tâm huyết với sự phối hợp của Công ty Cổ phần Thể thao & Giải trí MCV cùng Công ty TNHH Giải trí Thương mại Trí Vũ.

Giải MMA Dragon Fight League (DFL) diễn ra mùa đầu tiên với chủ đề “Rise of the Dragons”, mang ý nghĩa là sự trỗi dậy của rồng. DFL được chấp thuận và đồng hành từ Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam cho công tác vận hành giải.

anh-johnny-tri-nguyen-1-1686069339.jpg
"Ngôi sao" điện ảnh kiêm võ sư Johnny Trí Nguyễn - Tổng đạo diễn của giải Dragon Fight League (DFL)

Giải DFL diễn ra theo thể thức tranh đai, có 40 võ sĩ tham gia tranh tài ở 5 hạng cân gồm: 55kg, 57kg, 60kg, 64kg, 69kg. Mỗi hạng cân sẽ có 8 võ sĩ thi đấu ở các vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Đối tượng võ sĩ tham gia giải đấu là nam có độ tuổi từ 18 đến 42, là công dân Việt Nam và có thể đăng ký tham dự vòng tuyển chọn võ sĩ từ ngày 6 đến 16/6/2023.

tra-loi-bao-chi-1-1686069339.jpg
Johnny Trí Nguyễn cùng các thành viên trong Ban Tổ chức trả lời các câu hỏi từ phóng viên

Johnny Trí Nguyễn đóng vai trò Tổng đạo diễn của giải đấu là người có kinh nghiệm điều hành tổ chức các giải võ thuật uy tín như Mekong Fighting Championship, Coco Championship. Nam "ngôi sao" võ thuật của làng Điện ảnh một thời cho biết: “Võ sĩ chính là chìa khóa cho sự thành công của giải đấu. Bởi vậy, Ban Tổ chức của giải đấu DFL sẽ dành hết toàn bộ tâm huyết và khả năng của mình để tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các võ sĩ trong quá trình tham gia tranh đấu”.

Cũng theo Johnny Trí Nguyễn cho biết, một trận đấu hấp dẫn khán giả và người hâm mộ không chỉ đến từ những võ sĩ tiếng tăm, gạo cội mà những trận đấu “triệu views” còn có thể đến từ bất kỳ những tuyển thủ nào có niềm đam mê mãnh liệt chảy trong máu. Anh cũng chia sẻ rằng giải DFL được tổ chức không đặt nặng vấn đề thắng hay thua, giải thưởng của chúng tôi hướng tới tán dương và khuyến khích cho sự kỳ công luyện tập, nâng cao trình độ chiến đấu trong toàn bộ quá trình diễn ra giải đấu.

bieu-dien-mma-2-1686069339.jpg
Trận biểu diễn MMA được tổ chức tại Võ đường Liên Phong

Đa số các võ sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp, vì thế ở những giải đấu lớn như Lion Championship với ánh đèn lấp lánh, rất nhiều võ sĩ bị "cóng" hết tay chân và không thể hiện được khả năng thật của họ. Johnny Trí Nguyễn ví von rằng cảm giác của các võ sĩ bị “cóng” lại giống như cảm giác của những người lần đầu bước lên sân khấu phát biểu. Vì vậy, DFL sẽ là giải đấu nâng đỡ các tài năng và là bệ phóng cho các võ sĩ chưa được biết đến hiện tại sẽ vụt sáng trong tương lai không xa.

Ngày 11/6 sẽ là ngày tuyển võ sĩ trực tiếp, các vòng đấu chính thức diễn ra vào các ngày 26/8 (tứ kết), 23/9 (bán kết) và 21/10 (chung kết). Toàn bộ các trận đấu tại giải sẽ diễn ra tại võ đường Liên Phong (Làng Đại Học Khu A - Phước Kiển - huyện Nhà Bè - TP.HCM). Không chỉ vậy, VTVcab cũng sẽ sở hữu bản quyền phát sóng truyền hình và tài trợ chính của giải DFL, được phát sóng trực tiếp trên hệ sinh thái của VTVcab và các nền tảng xã hội MCV Networks.

Vĩnh Toàn