Rio Ferdinand chỉ trích Man United trong thương vụ bán Scott McTominay

Cựu hậu vệ Rio Ferdinand đã chỉ trích Man United sau khi đội chủ sân Old Trafford quyết định bán Scott McTominay cho Napoli với giá 26 triệu bảng.

Hôm 25/8, The Athletic xác nhận Man United và Napoli đạt thỏa thuận thương vụ Scott McTominay. Tiền vệ người Scotland sẽ rời Old Trafford với bản hợp đồng trị giá gần 30 triệu euro. Việc bán McTominay giúp Man United tránh vi phạm luật công bằng tài chính khi đội bóng sắp chốt thỏa thuận cho Manuel Ugarte.

mctominay-1724744179.jpg
Scott McTominay rời Man United để đến thi đấu tại Italia

Giới chóp bu câu lạc bộ muốn bán McTominay nhằm thanh lọc lực lượng và cải thiện sức mạnh đội bóng. Tiền vệ người Scotland trải qua mùa giải 2023-2024 với hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp (10 bàn sau 43 trận), nhưng được đánh giá không còn phù hợp với câu lạc bộ.

Phát biểu với báo giới tối 26/8, cựu hậu vệ Rio Ferdinand chỉ trích đội bóng cũ Manchester United về thương vụ chuyển nhượng này: “Để giành chiến thắng, đội bóng cần những cầu thủ như John O'Shea, Wes Brown, Darren Fletcher, Chicharito, Ole Gunnar Solskjaer. Hoặc những người như Julian Alvarez khi cậu ấy còn thi đấu ở Man City. Scott McTominay cũng như vậy. Cậu ấy có thể sẽ ghi bàn quyết định sau khi vào sân”, Rio Ferdinand chia sẻ trên chương trình cá nhân của mình.

Cũng theo Ferdinand, Scott McTominay không quá xuất sắc nhưng thể hiện rõ DNA của “Quỷ đỏ”. Hậu vệ một thời của MU cảm thấy thiếu thuyết phục với quyết định chia tay cầu thủ này của đội bóng cũ.

“McTominay không phải cầu thủ nổi bật, cũng không có giá trị thương mại to lớn, nhưng cậu ấy thể hiện tinh thần của Man United. Cậu ấy là cầu thủ xuất thân từ Học viện nên hiểu rõ DNA của đội”, Rio Ferdinand nói.

Hè này, Man United đã bán 7 cầu thủ để thu về gần 80 triệu euro. Ngược lại, họ chi 180 triệu euro để mua về Leny Yoro, Joshua Zirkzee, Matthijs De Ligt và Noussair Mazraoui.

Ngoài McTominay, Napoli còn đàm phán mua Romelu Lukaku từ Chelsea và Billy Gilmour từ Brighton. Điểm chung của 3 cầu thủ này là có thời gian chơi ở Anh, nơi huấn luyện viên Antonio Conte từng dẫn dắt Chelsea và Tottenham. Mùa trước, Napoli rơi xuống thứ 10 Serie A. Conte gia nhập đội bóng hồi tháng 7 với tham vọng trở lại tốp 4.

Kim Anh (Tổng hợp)