Brighton chiêu mộ tân binh đắt giá nhất lịch sử trước trận gặp Man United

Trước trận gặp Man United ở vòng 2 Premier League, câu lạc bộ Brighton vừa đón tân binh đắt giá nhất lịch sử khi hoàn tất hợp đồng với tiền đạo Georginio Rutter của Leeds United.

Sau mùa giải 2023-2024, Brighton đã chia tay huấn luyện viên Roberto De Zerbi, chuyển sang triều đại mới của Fabian Hurzeler nên có sự thay đổi ít nhiều về nhân sự. Đêm 19/8, trang chủ Brighton xác nhận, đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo Georginio Rutter của Leeds United. Chân sút người Pháp đã đặt bút kí hợp đồng 5 năm với sân Falmer.

Ở mùa giải trước, Georginio Rutter đã ghi 8 bàn thắng và đóng góp 16 kiến tạo sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường trong màu áo Leeds United. Chân sút 22 tuổi này được Leeds United chiêu mộ từ Hoffenheim hồi tháng 1/2023.

dat-gia-1724126740.jpg
Tiền đạo Georginio Rutter đã trở thành bản hợp đồng kỉ lục của Brighton

Brighton không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo SkySport, đội bóng này đã phải chi 40 triệu bảng. Đây cũng mà mức phí giải phóng hợp đồng giữa Rutter và Leeds United. Với mức phí chuyển nhượng lên tới 40 triệu bảng, Georginio Rutter đã trở thành thương vụ kỉ lục của Brighton. Trước đó, kỉ lục thuộc về tiền vệ Yankuba Minteh, người vừa cập bến Falmer trong hè này với mức giá 30 triệu bảng.

Với mức giá 40 triệu bảng, Rutter cũng đã trở thành thương vụ bán lớn thứ ba lịch sử Championship, chỉ sau Romeo Lavia (58 triệu bảng) và Nathan Ake (41 triệu bảng).

Theo thống kê, Georginio Rutter là tân binh thứ bảy của Brighton trong hè này. Trước đó, tân huấn luyện viên Fabian Hurzeler đã đón các cầu thủ mới là: Yankuba Minteh, Mats Wieffer, Ibrahim Osman, Malick Junior Yalcouye và Amario Cozier-Duberry. Tính tổng cộng, Brighton đã chi 145 triệu bảng cho chuyển nhượng. Ở chiều đi, Brighton đã chia tay nhân tố khá quan trọng là tiền vệ Pascal Grosss (tới Dortmund).

Ở mùa giải này, Rutter đã thi đấu 2 trận trong màu áo Leeds United trước khi chuyển sang khoác áo Brighton. Do đã hoàn tất thủ tục giấy tờ nên tài năng trẻ người Pháp có thể ra mắt Brighton ở trận tiếp Man United vào cuối tuần này. Trước đó, ở trận mở màn, Brighton đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân của Everton.

Hoàng Nam (tổng hợp)