Man United bán rẻ Christian Eriksen, ra phán quyết về Casemiro

Trong khi tiền vệ Christian Eriksen không còn chỗ đứng trong đội hình Man United thì Casemiro gần như sẽ ở lại bất chấp những tin đồn liên quan đến tương lai của cầu thủ người Brazil.

Với việc Christian Eriksen chỉ còn 1 năm trong hợp đồng, hè 2024 là cơ hội cuối để Man United kiếm tiền từ cựu sao Tottenham. Cầu thủ người Đan Mạch cũng muốn ra đi để được ra sân nhiều hơn. Theo The Athletic, Ajax có kế hoạch đưa tiền vệ người Đan Mạch trở lại Amsterdam chơi bóng, nên đã tiến hành tổ chức các cuộc đàm phán với "Quỷ đỏ". Nguồn tin khẳng định, Man United cũng sẵn sàng bán Eriksen với giá 5 triệu bảng.

man-united-2-1724205223.jpg
Man United sẵn sàng bán rẻ Christian Eriksen

Mùa trước, Eriksen công khai bày tỏ bức xúc vì bị đày trên ghế dự bị. Anh chỉ ra sân 12 lần ở Premier League và tổng cộng 28 lần trên mọi đấu trường. Rõ ràng, cựu sao Spurs không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Erik ten Hag. "Quỷ đỏ" muốn đẩy đi Eriksen để dọn đường đón Manuel Ugarte.

Hiện Man United vẫn đang kiên nhẫn đàm phán với PSG để chiêu mộ Manuel Ugarte, muộn nhất vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. PSG ra giá 51 triệu bảng cho cầu thủ người Uruguay, trong khi Man United chỉ chấp nhận chi tối đa 40 triệu bảng. Truyền thông châu Âu đăng tải thông tin cho biết câu lạc bộ chủ sân Old Trafford đang chuyển hướng sang kế hoạch hỏi mượn Ugarte kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Trong khi Man United sẵn sàng bán Christian Eriksen với giá rẻ, thì tiền vệ Casemiro gần như sẽ ở lại Manchester United trong mùa giải 2024-2025 bất chấp những tin đồn liên quan đến tương lai của cầu thủ người Brazil.

Tờ Times tiết lộ, Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" và huấn luyện viên Erik ten Hag quyết định giữ lại Casemiro. Việc Man United không nhận nhiều đề nghị hấp dẫn từ các câu lạc bộ muốn mua "ngôi sao" người Brazil, cũng như khả năng rời đi từ Scott McTominay khiến Ten Hag ra phán quyết kể trên.

man-united-1-1724205223.jpg
Casemiro gần như sẽ ở lại Manchester United trong mùa giải 2024-2025

Trước đó, Casemiro được cho đàm phán với nhiều đội ở Saudi Arabia, tiêu biểu có Al Ittihad. Câu lạc bộ đang sở hữu Karim Benzema hay Kante trong đội hình muốn bổ sung một tiền vệ phòng ngự giàu kinh nghiệm như Casemiro.

Song, lời đề nghị cuối cùng từ câu lạc bộ Saudi Arabia chưa đủ sức nặng thuyết phục Casemiro lẫn Man United. Casemiro đang nhận lương 300.000 bảng/tuần tại sân Old Trafford. Đó là mức lương rất cao, khiến nhiều đội bóng lớn khác trên thế giới phải e dè nếu muốn tiếp cận cầu thủ.

Trước đó, khi được hỏi về tương lai của Casemiro tại Man United, huấn luyện viên Ten Hag khẳng định, ông "không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cầu thủ sẽ không ở lại đội bóng".

Ở trận thắng Fulham 1-0 tại vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025 cuối tuần qua, Casemiro chơi cả trận, trong khi Kobbie Mainoo lại bị huấn luyện viên Ten Hag thay ra. Điều đó cho thấy, chiến lược gia người Hà Lan vẫn đánh giá cao sự hữu dụng của Casemiro với "Quỷ đỏ".

Phương Anh (tổng hợp)