Real Madrid trấn an nội bộ bằng cách tăng lương Bellingham bằng Mbappe

Theo tiết lộ từ báo chí Tây Ban Nha, Jude Bellingham đã được Real Madrid trao một mức lương cao ngất ngưởng để vươn lên ngang bằng với Kylian Mbappe, tránh xảy ra tình trạng căng thẳng trong nội bộ đội bóng.

Kylian Mbappe gia nhập câu lạc bộ Real Madrid với tư cách cầu thủ tự do sau khi rời Paris Saint-Germain và được hưởng mức lương cơ bản là 15 triệu euro (khoảng 410 tỉ đồng) mỗi mùa, trở thành người hưởng lương cao nhất của câu lạc bộ, vượt qua Jude Bellingham và Vinicius Junior.

Mặc dù nhận được một khoản tiền thưởng đáng kể góp thêm vào thu nhập hằng năm của mình, nhưng mức lương tiêu chuẩn của Mbappe vẫn là giới hạn của Madrid dành cho những cầu thủ được trả lương cao nhất của họ, tương tự như mức lương trước đây của Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Eden Hazard. Tuy nhiên, trước khi tiền đạo người Pháp gia nhập đội, Bellingham và Vinicius đứng đầu bảng lương của Madrid với mức là 10 triệu euro (275 tỉ đồng) mỗi mùa giải.

mbappe-1726824519.jpg
Jude Bellingham (trái) và Kylian Mbappe (phải) nhận mức lương bằng nhau tại Real Madrid

Tuy nhiên, tờ OK Diario nhận định, khoản chênh lệch lương 5 triệu euro kia có thể khiến các cầu thủ này cảm thấy không thoải mái và câu lạc bộ buộc phải hành động sớm. Theo đó, Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez - đã quyết định đưa mức lương của 3 cầu thủ lên ngang nhau ở mức 15 triệu euro.

Mbappe gia nhập PSG với bản hợp đồng trị giá khoảng 180 triệu euro từ Monaco vào năm 2018 và ra đi theo dạng cầu thủ tự do vào mùa hè vừa qua. Tiền đạo người Pháp đã suýt đầu quân cho Real Madrid vào năm 2022, nhưng lại bất ngờ tuyên bố gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với PSG vào phút chót. Quyết định rời sang Tây Ban Nha vào mùa hè này của Mbappe mang lại cho anh mức lương thấp hơn tại PSG tới hơn 90%, nhưng lại cao nhất tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ngoài ra,  Mbappe còn có thể giữ một phần thu nhập về bản quyền hình ảnh - điều mà rất ít cầu thủ ở Real Madrid có được.

Bellingham đã trở lại sau chấn thương trong trận gặp Stuttgart tại Champions League tuần này. Michael Owen - khi trả lời phỏng vấn FourFourTwo - đã dành nhiều lời khen ngợi cho tiền vệ người Anh và cũng ca ngợi "phong cách" của Bellingham trên sân cỏ cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Owen nói: "Jude nhanh chóng nâng tầm bản thân thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Chơi cho một câu lạc bộ như Real Madrid không hề dễ dàng khi mọi ánh mắt đều đổ dồn vào bạn và mọi màn trình diễn kém cỏi đều bị soi mói. Nếu bạn có thể vượt qua điều đó và duy trì phong độ cao nhất, thì bạn xứng đáng thuộc về những người giỏi nhất thế giới. Cậu ấy thật tuyệt vời...".

Hoàng Anh (Daily Mail)