Real Madrid - Elche > 4-0: Benzema đi vào lịch sử Real Madrid

Cú đúp của Karim Benzema giúp đội chủ sân Bernabeu vượt qua Elche với tỷ số đậm ở trận đấu muộn vòng 21 La Liga. Thắng lợi này giúp Los Blancos tiếp tục nuôi hy vọng lật đổ ngôi đầu của Barcelona.

Bận tham dự FIFA Club World Cup 2022 nên Real Madrid bắt đầu trận đấu thuộc vòng 21 La Liga muộn nhất trong bối cảnh đại kình địch Barcelona đã nới rộng cách biệt trên đường đua vô địch lên con số 11 điểm. Nếu không muốn sớm biến thành cựu vương, nhà vô địch thế giới cấp câu lạc bộ hiểu rằng họ không được phép mất thêm điểm số.

Được tiếp đón Elche, đối thủ đang đứng cuối Bảng xếp hạng, là cơ hội không thể tuyệt vời cho thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Đội khách Elche cũng mới tìm kiếm được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải bằng chiến thắng Villarreal vòng đấu trước.

ben-1676504688.jpeg
Benzema đi vào lịch sử Real Madrid với cú đúp bàn thắng vào lưới Elche

Real Madrid áp đảo đội khách trong phần lớn thời gian trận đấu. Dù không tung ra sân Luka Modric hay Toni Kroos, hàng tiền vệ với Federico Valverde, Eduardo Camavinga và Dani Ceballos vẫn giúp nhà đương kim vô địch La Liga áp đảo đội cuối bảng.

Real Madrid kiểm soát tới 73% thời lượng bóng trận này, tung ra 26 cú dứt điểm (13 trúng đích). Ngược lại, Elche chỉ tung ra 7 pha dứt điểm (0 trúng đích). Đội chủ nhà có trận đấu dễ dàng khi áp đảo hoàn toàn đối thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng.

Real Madrid dù không có được đội hình mạnh nhất do sự vắng mặt của Vinicius Jr, Thibaut Courtois hay Toni Kroos cũng như Luka Modric, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn dễ dàng áp đặt thế trận. Marco Asensio dễ dàng mở tỷ số từ sớm cho Real Madrid ở phút 8 sau tình huống đi bóng và xử lý khéo léo. Phong độ ấn tượng của tiền đạo người Tây Ban Nha giúp anh nhiều khả năng được đội bóng Thủ đô Tây Ban Nha gia hạn hợp đồng trong thời gian tới.

Có bàn thắng sớm giúp Real Madrid dễ đá hơn rất nhiều và trước một Elche co cụm phòng ngự, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti liên tục vây hãm khung thành thủ môn Edgar Badía. Karim Benzema để lại dấu ấn trận này với cú đúp từ chấm penalty. Phút 31, chân sút người Pháp ghi bàn thắng đầu tiên trong trận sau khi hậu vệ Elche để bóng chạm tay trong vùng cấm. Đến phút 45+2, đương kim Quả bóng vàng thế giới tiếp tục thành công trên chấm 11m sau khi Rodrygo bị phạm lỗi trong vùng cấm.

Với cú đúp ở trận đấu với Elche, Benzema đi vào lịch sử khi vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách các cầu thủ Real Madrid ghi bàn nhất tại La Liga. Benzema có 230 bàn thắng, vượt mặt Raul Gonzalez (228 bàn) và chỉ kém Cristiano Ronaldo (311) trong danh sách. Tính trong lịch sử La Liga, Benzema cũng vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất khi kém Hugo Sanchez (234 bàn), Telmo Zarra (252), Cristiano Ronaldo (311) và Lionel Messi (474). Với phong độ như hiện tại, tiền đạo người Pháp khả năng cao vượt mặt Sanchez và Zarra trong thời gian tới.

real-1676505186.jpeg
Real Madrid thu hẹp cách biệt với Barcelona xuống còn 8 điểm

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Real Madrid chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dù vẫn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng, nhưng các đợt tấn công của đội chủ nhà không còn liên tục như trong 45 phút đầu tiên. Chính vì thế, phải tới phút 80 Real Madrid mới có thêm bàn ấn định tỷ số, khi lão tướng Modric vào sân từ băng ghế dự bị và ghi tên mình lên bảng điện tử.

Với Elche, việc không tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành Andriy Lunin cũng như chỉ có tỷ lệ kiểm soát bóng 28% khiến thất bại của họ càng dễ hiểu. Trận thua này khiến Elche dậm chân ở vị trí bét bảng và ngày về Segunda Division đã đến rất gần khi đã kém nhóm an toàn tới 12 điểm. Trong khi đó, 3 điểm trước Elche giúp Real Madrid có 48 điểm và thu hẹp cách biệt với Barcelona xuống còn 8 điểm.

Kết quả thi đấu vòng 21 La Liga

Ngày 11/2

03h00: Cadiz 2-0 Girona

22h15: Almeria 2-3 Real Betis

Ngày 12/2

00h30: Sevilla 2-0 Mallorca

03h00: Valencia 1-2 Athletic Bilbao

20h00: Getafe 1-1 Rayo Vallecano

22h15: Celta Vigo 0-1 Atletico Madrid

Ngày 13/2

00h30: Real Valladolid 0-0 Osasuna

03h00: Villarreal 0-1 Barcelona

Ngày 14/2

03h00: Espanyol 2-3 Real Sociedad

Ngày 16/2

03h00: Real Madrid 4-0 Elche

Bảo Ngọc