Real Madrid - Shakhtar > 2-1: Dấu ấn Benzama

Thi đấu không ấn tượng như trận lượt đi nhưng rốt cục, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn có được thắng lợi ở màn tái ngộ á quân giải vô địch quốc gia Ukraine diễn ra trên sân nhà Bernabeu, nhờ cú đúp của tiền đạo chủ lực Benzema.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ đón tiếp Shakhtar trên sân nhà Bernabeu, đội bóng mà "Kền kền trắng" đã từng có chiến thắng 5 sao ở lượt đấu trước. Vì thế Real Madrid hoàn toàn tự tin để tiếp tục có thêm chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng.

Huấn luyện Carlo Ancelotti tung ra đội hình tốt nhất có thể, với Benzema và Vinicius Junior tiếp tục dẫn đầu hàng công. Do Rodrygo Goes chấn thương, nhà cầm quân người Italia đã không chọn Eden Hazard hay Marco Asensio mà bố trí Lucas Vazquez cho vị trí tiền đạo cánh phải. Trong khi đó, huấn luyện viên Roberto de Zerbi - đồng hương Italia của Ancelotti - mang đến Madrid đội hình với dấu ấn là sự kết hợp giữa dàn cầu thủ Ukraine và Brazil. Đội hình ra sân của Shakhtar có đến 7 nhân tố Brazil.

Người hâm mộ chờ đợi một buổi tối hứng khởi và đầy ắp bàn thắng khi mà trong 5 lần gặp nhau trước, 2 đội đã ghi tổng cộng 23 bàn thắng (trung bình 4,6 bàn/trận). Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha triển khai tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc, liên tục dồn ép Shakhtar về phần sân nhà và gây ra được không ít sóng gió. Tỷ số lẽ ra đã được mở ngay phút thứ 5 nếu như Luka Modric không bỏ lỡ đáng tiếc. "Ngôi sao" người Croatia bất ngờ dâng cao phối hợp 1-2 ăn ý với Lucas Vazquez để tiếp cận gần khung thành đối phương song anh đã mất trụ khi tung ra cú dứt điểm nên không thể đánh bại thủ môn Trubin.

Trận đấu với dấu ấn Karim Benzema ghi bàn thứ 1.000 của Real Madrid tại Cúp châu Âu

Phút thứ 10, đội khách bất ngờ đáp trả mạnh mẽ. Alan Patrick (một trong... 7 cầu thủ mang quốc tịch Brazil ở danh sách xuất phát của Shakhtar trận này) quyết định tung ra cú sút chìm nhằm về góc xa từ ngoài vạch 16m50. Courtois đã bị đánh bại nhưng may cho Real Madrid là trái bóng sau cùng lại trúng vào cột dọc.

Chẳng những thoát chết trong gang tấc mà không lâu sau đó, Los Blancos còn vươn lên dẫn bàn. Trong tình huống bình thường, trung vệ Marlon Santos tỏ ra quá lóng ngóng và mất bình tĩnh khi đón bóng được đưa lên từ thủ môn Trubin nên bị Vinicius lao vào cướp thành công ngay trong khu vực cấm địa. Tiếp đến, "ngôi sao" trẻ người Brazil nhẹ nhàng đưa vào trong cho Benzema ung dung đệm lòng tung lưới trống.

Trong thế trận dẫn trước nhưng trên thực tế, các cầu thủ khách lại chơi tốt hơn. Shakhtar đã có thể gỡ hòa sau hơn 30 phút thi đấu. Một pha phối hợp nhỏ và nhanh để Fernando có bóng trước khung thành và lẽ ra đã phải ghi bàn thì bằng cách nào đó, anh lại đưa bóng ra ngoài. 

Thời điểm đó, chính các cổ động viên của Real Madrid lại la ó cách thể hiện của đội nhà. Các cầu thủ đã không chú ý đến lời cảnh báo của đối thủ lẫn cổ động viên nhà, để đến phút 39, lưới của Courtois đã rung lên. Alan Patrick đón đường chuyền bổng và đánh ngực sang cho Fernando, ở tư thế thoải mái không ai kèm, cầu thủ này có cho mình bàn thắng đầu tiên tại Champions League. Vào một ngày khác, Fernando có thể đã có 1 hat-trick trong hiệp 1, khi vượt qua 2 cầu thủ Real Madrid nhưng cú dứt điểm vào góc xa đã bị Courtois cản phá.

Vinicius Junior chơi tốt, với 2 pha kiến tạo cho Benzema

Nhìn chung so với trận thua tan nát 0-5 trên sân nhà cách đây hai tuần, Shakhtar đã có sự cải thiện đáng kể ở màn tái ngộ Real Madrid hùng mạnh tại Bernabeu. Tuy vậy, đại diện của Ukraine vẫn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 61. Sau hàng loạt màn đan bóng, đập nhả nhịp nhàng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phá vỡ được kết cấu phòng ngự của đối thủ để rồi Vinicius một lần nữa kiến tạo cho Benzema lập công.

Để bảo toàn lợi thế, Real Madrid chọn giải pháp duy trì sức tấn công thay vì chuyển sang phòng ngự. Nhờ vậy mà Shakhtar gặp nhiều khó khăn trong việc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bởi ngay cả ở khâu kiểm soát bóng, họ cũng không thể sánh bằng đối thủ với toàn ngôi sao đẳng cấp, lại quá dày dạn kinh nghiệm. 

Không có thêm bàn thắng nào được ghi và Real Madrid khép lại trận đấu với chiến thắng sát nút 2-1. Tuy màn trình diễn không thật sự thuyết phục song điều quan trọng là đội bóng 13 lần vô địch C1/Champions League đã có 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục gia tăng lợi thế trong cuộc đua giành vé dự vòng 1/8 còn Shaktar vẫn chưa có được điểm số đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này. Có lẽ, vị trí cuối bảng không còn xa với đội bóng Ukraine.

Inter Milan có chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Sheriff

Ở trận đấu còn lại của bảng, Inter Milan dù phải làm khách trên sân của Sheriff nhưng tiếp tục thi đấu thành công để có thêm một chiến thắng 3-1 trên sân khách. Sau hiệp đấu đầu tiên không có được bàn thắng, Marcelo Brozovic (54’), Milan Skriniar (66’) và Alexis Sanchez (82’) lần lượt ghi bàn trong hiệp 2 trước khi để cho chủ nhà có bàn gỡ ở phút bù giờ do công của Adama Traore.

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Champions League:

Ngày 3/11:

00h45: Wolfsburg 2-1 Red Bull Salzburg

03h00: Malmo 0-1 Chelsea

03h00: Bayern Munich 5-2 Benfica

03h00: Dynamo Kiev 0-1 Barcelona

03h00: Atalanta 2-2 Manchester United

03h00: Villarreal 2-0 Young Boys

03h00: Sevilla 1-2 Lille

03h00: Juventus 4-2 Zenit

Ngày 4/11:

00h45: AC Milan 1-1 Porto

00h45: Real Madrid 2-1 Shakhtar Donetsk

03h00: Manchester City 4-1 Club Brugge

03h00: RB Leipzig 2-2 PSG

03h00: Liverpool 2-0 Atletico Madrid

03h00: Borussia Dortmund 1-3 Ajax

03h00: Sporting CP 4-0 Besiktas

03h00: Sheriff 1-3 Inter Milan

Bảo Ngọc