Real Madrid rượt đuổi tỷ số kịch tính với Man City ở lượt đi Tứ kết Champions League

Để Man City có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Real Madrid đã khẳng định được sức mạnh của mình và có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với đại diện Premier League.

Tiếp Man City ở lượt đi Tứ kết Champions League, Real Madrid sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công, bộ 3 Valverde, Bellingham và Rodrygo hỗ trợ cho mũi nhọn Vinicius. Bên kia chiến tuyến, Man City cũng sử dụng sơ đồ tương tự nhưng khá bất ngờ khi huấn luyện viên Pep Guardiola cất De Bruyne trên ghế dự bị dù tiền vệ này vừa tỏa sáng rực rỡ ở trận thắng Crystal Palace ở vòng 32 Premier League lượt trận cuối tuần vừa qua.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ hai khi từ quả đá phạt cự ly trên 25m, góc trái Bernardo Silva cứa lòng tầm thấp xoáy qua hàng rào về góc gần, khiến thủ môn Andriy Lunin không kịp trở tay. Đây là bàn thắng nhanh thứ hai của một đội khách trên sân Bernabeu tại Champions League, sau pha lập công của Mario Mandzukic cho Juventus 6 năm trước, ở giây 77.

real-1712711866.jpg
Real Madrid gặp nhiều khó khăn trước Man City

Nhưng Real Madrid cũng rất nhanh chóng tấn công để tìm lại thế cân bằng. Phút 12, Eduardo Camavinga sút xa sượt qua đùi trung vệ Ruben Dias, bay ngược hướng di chuyển của thủ môn Stefan Ortega. Bàn này được tính là Dias phản lưới, vì cú đá của Camavinga hướng chệch cầu môn.

Đến phút 14, Vinicius Junior chọc khe cho Rodrygo phá bẫy việt vị, lao xuống bên trái. Trung vệ Manuel Akanji kịp giật về, nhưng cú sút của Rodrygo sượt qua chân Akanji, khiến Ortega một lần nữa bị đánh bại nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 cho Real Madrid. Sau bàn này, tiền đạo 23 tuổi nhảy xoay mừng bàn theo phong cách Cristiano Ronaldo.

Các học trò của Ancelotti càng đá càng tự tin. Họ đẩy Man City về thế phải chống đỡ trong phần còn lại của hiệp 1. Ở mặt trận tấn công, Haaland mờ nhạt trong sự đeo bám của Rudiger. Trong khi đó, Rodrygo và Vinicius còn phối hợp tạo ra thêm nhiều cơ hội, trong đó có tình huống ngon ăn ở phút 55 nhưng tiền đạo 24 tuổi sút vọt xà. Hai tuyển thủ Brazil sẽ phải nuối tiếc với các cơ hội bị bỏ lỡ, khi các "ngôi sao" Man City lên tiếng ở những tình huống khó ăn hơn.

Phút 66, Foden tung cú sút tuyệt đẹp, bóng găm vào góc chữ A khiến thủ môn Lunin không có cơ hội cản phá. 5 phút sau, Gvardiol đưa Man City vượt lên dẫn 3-2 sau đường chuyền như đặt của Grealish.

real-1-1712711866.jpg
Real Madrid và Man City có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính

Tưởng như Man City sẽ trở về Anh với lợi thế dẫn bàn, tiền vệ Federico Valverde ghi một tuyệt phẩm khác gỡ hòa cho Real. Từ quả tạt của Vinicius về bên phải cấm địa, tuyển thủ Uruguay vô-lê đưa bóng chìm, chéo góc khiến Ortega đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới cân bằng tỷ số 3-3 cho Real Madrid.

Trận đấu khép lại với tỉ số 3-3, cơ hội vì thế vẫn được chia đều cho 2 bên trước trận lượt về. Kết quả hòa đồng nghĩa, 2 đội coi như đá lại từ đầu ở lượt về trên sân Etihad tối 17/4, do giải không còn luật bàn sân khách.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi Vòng tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4:

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4:

Atletico Madrid - Dortmund

PSG - Barcelona

Hoàng Anh (tổng hợp)