Real Madrid nhận thêm cảnh báo về Kylian Mbappe

Một lần nữa, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Real Madrid nhận thêm lời cảnh báo trong nỗ lực chiêu mộ Kylian Mbappe trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2024 này.

Hồi tháng 2 vừa qua, tiền đạo Mbappe đã thông báo với ông Nasser Al Khelaifi - Chủ tịch câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) - về quyết định sẽ rời đi khi hết hợp đồng vào ngày 30/6. Bản giao kèo giữa đôi bên có lựa chọn gia hạn 1 năm, nhưng tiền đạo người Pháp không kích hoạt.

Ngay sau khi những thông tin này được truyền thông Pháp tiết lộ, tờ Marca của Tây Ban Nha cũng đăng tải thông tin cho biết, Mbappe đạt thỏa thuận gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhà vô địch World Cup 2018 được cho là ký hợp đồng đến 2029 và nhận lương mùa từ 16 triệu đến 21,5 triệu USD, kém con số 35 triệu USD tại PSG. Dù hưởng lương thấp hơn tại PSG, tuy nhiên, "ngôi sao" người Pháp được cho rằng sẽ nhận được số tiền lót tay lên tới 130 triệu USD khi gia nhập "Gã khổng lồ" Tây Ban Nha.

roi-san-1712046238.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe rời sân sau khi bị thay người trong trận Ligue 1 trên sân Velodrome

Dù Mbappe vẫn chưa công bố về tương lai của mình, tuy nhiên, "ngôi sao" người Pháp vẫn nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông trong thời gian gần đây. Theo đó, phát biểu với báo giới cựu tiền đạo Real Predrag Mijatovic cho rằng việc tuyển mộ Kylian Mbappe có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cựu đến bầu không khí trong phòng thay đồ của câu lạc bộ cũ. "Có 6 cầu thủ hàng đầu là điều rất đau đầu với huấn luyện viên. Điều đó có thể phá vỡ phần nào bầu không khí trong phòng thay đồ. Ai cũng nghĩ, họ xứng đáng ra sân nên mọi chuyện rất phức tạp", Mijatovic nói trên Đài Cadena SER hôm 1/4.

Trong sự nghiệp của mình, Mijatovic khoác áo Real giai đoạn 1996-1999, ghi 36 bàn qua 118 trận, đoạt 1 La Liga, 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 Champions League và 1 Cúp Liên lục địa. Trong đó, ông được nhớ đến nhiều nhất với khoảnh khắc ghi bàn duy nhất giúp Real đánh bại Juventus ở trận Chung kết Champions League mùa 1997-1988.

Năm 2006, Mijatovic làm Giám đốc Bóng đá của Real, giữ chức vụ này trong 3 mùa giải dưới quyền Chủ tịch Ramon Calderon. Trong thời gian này, Mijatovic ký hợp đồng với nhiều tên tuổi như: Fabio Cannavaro, Ruud van Nistelrooy, Marcelo, Gonzalo Higuain và Pepe.

Đây không phải lần đầu tiên Real Madrid nhận được những lời cảnh báo liên quan đến những thông tin chiêu mộ Kylian Mbappe vào cuối mùa giải. Trước đó, Chủ tịch Barca Joan Laporta cũng cho rằng, việc tuyển mộ Mbappe có thể tạo vấn đề trong phòng thay đồ Real Madrid.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Real Madrid khác là Ivan Helguera quan ngại việc đội bóng cũ lặp lại sai lầm mua quá nhiều cầu thủ tấn công như đầu thập niên 2000. "Bạn phải biết cân bằng đội hình", Helguera bày tỏ.

mbappe-1712046238.jpg
Mbappe được cho rằng sẽ mang đến nhiều rắc rối cho Real Madrid

Trong khi đó, huấn luyện viên của PSG mệt mỏi vì liên tục bị chất vấn về Mbappe. Cụ thể, khi được hỏi về quyết định rút Mbappe rời sân trước Marseille ở trận đấu tại vòng 27 Ligue 1 cuối tuần vừa qua, ông Enrique nổi giận đáp: "Mọi người không đồng ý với quyết định của tôi? Tôi không quan tâm. Tuần nào cũng là câu hỏi với giọng điệu như vậy. Thật nhàm chán. Tôi là huấn luyện viên, là người đưa ra quyết định hằng tuần. Tôi sẽ cố gắng hết sức giúp PSG và sẽ làm điều này cho đến ngày cuối cùng ở Paris".

Tới buổi họp báo trước trận Marseille, huấn luyện viên Enrique lại ám chỉ khả năng Mbappe có thể ở lại PSG mùa tới. Khi được hỏi liệu đây có phải lần cuối Mbappe dự trận "kinh điển" của bóng đá Pháp hay không, ông đáp: "Tại sao đây lại là trận cuối? Tôi luôn hy vọng Mbappe có thể thay đổi ý định. Hiện tại, cậu ấy chưa nói gì về tương lai và có thể thay đổi ý định. Hãy tưởng tượng PSG đoạt 4 danh hiệu mùa này và Mbappe quyết định vào phút cuối rằng cậu ấy muốn ở lại Paris. Tại sao không, hãy chờ xem!".

Kim Ngân (tổng hợp)