Real Madrid cùng Vinicius bảo vệ Lamine Yamal

Real Madrid đã mở cuộc điều tra để xác định thủ phạm buông lời lẽ phân biệt chủng tộc với Lamine Yamal trong trận El Clasico. Theo đó, Vinicius cũng lên tiếng khi các đồng nghiệp bên phía Barcelona bị phân biệt chủng tộc tại siêu kinh điển.

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video ghi lại cảnh Yamal bị đám đông người hâm mộ Real Madrid xúc phạm. Nhiều người gọi Yamal là "đồ khốn", "tên da màu ngu ngốc", thậm chí gọi cầu thủ Barceona là "tên bán giấy ăn ở ngã tư". Tại Tây Ban Nha, có những người da màu kiếm sống bằng việc bán rong những túi giấy ăn ở các ngã tư. Đây bị coi là nghề thấp kém trong xã hội.

mal-1730075479.jpg
Lamine Yamal đã bị phân biệt chủng tộc ở trận thắng Real

Real Madrid đã lên án mạnh mẽ hành vi này đồng thời tuyên bố mở cuộc điều tra để xác định thủ phạm: “Real Madrid lên án mạnh mẽ mọi hành vi liên quan đến phân biệt chủng tộc, bài ngoại hoặc bạo lực trong bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về những lời lăng mạ mà một số người hâm mộ đã thốt ra đêm qua tại 1 góc sân vận động. Real Madrid đã mở cuộc điều tra để tìm kiếm và xác định thủ phạm của những hành vi lăng mạ đáng tiếc và đê tiện này, nhằm đưa ra các biện pháp kỷ luật và tư pháp phù hợp”.

Không chỉ có Real Madrid, Vinicius cũng lên tiếng bảo vệ Lamine Yamal "Những gì xảy ra tại Bernabeu thật đáng tiếc. Những tên tội phạm này cần phải bị cách ly khỏi xã hội. Lamine Yamal, Ansu Fati, Raphinha, tôi ủng hộ các bạn. Real Madrid và cảnh sát sẽ tìm ra thủ phạm và đưa ra án phạt thích đáng", Vinicius Jr gửi thông điệp trên trang cá nhân.

Bóng đá Tây Ban Nha luôn đau đầu với vấn nạn phân biệt chủng tộc trong những năm gần đây. Ở mùa giải trước, siêu sao Vinicius Junior của Real thường xuyên bị phân biệt chủng tộc. Đầu năm nay, Tòa án đã tuyên 6 tháng tù cho cổ động viên phân biệt chủng tộc với Vinicius. Ngoài ra, người đàn ông này còn bị cấm đến các sân vận động ở Tây Ban Nha trong 3 năm.

Bảo Ngọc