Real Madrid chiêu mộ thành công Jude Bellingham

Chiều ngày 14/6, trang chủ của Real Madrid đã công bố bản hợp đồng mang tên Jude Bellingham từ Dortmund.

Cách đây 1 tuần, Dortmund đã xác nhận, đạt thỏa thuận bán Jude Bellingham cho Real Madrid. Tuy vậy, phải tới ngày 14/6, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới chính thức công bố thương vụ này. Theo đó, vào ngày hôm nay (15/6), Bellingham sẽ chính thức đặt bút kí hợp đồng 6 năm với Real Madrid trước khi tham dự buổi họp báo ra mắt.

Trang chủ Real Madrid thông báo: "Real Madrid và Borussia Dortmund đạt thỏa thuận chiêu mộ Jude Bellingham, người sẽ gắn bó với Real trong 6 mùa giải tới. Buổi lễ ra mắt của Bellingham sẽ được tổ chức vào ngày 15/6 (giờ địa phương). Bellingham sẽ xuất hiện trước mặt báo giới".

belll-1686792985.jpeg
Real Madrid đã công bố bản hợp đồng mang tên Jude Bellingham

Mặc dù, mới 19 tuổi nhưng Jude Bellingham đã sớm bộc lộ những phẩm chất của ngôi sao lớn. Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ này đã được vinh danh với giải cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga. Anh đã khép lại giai đoạn thành công ở Dortmund với 24 bàn thắng sau 132 lần ra sân.

Bellingham là bản hợp đồng thứ hai của Real Madrid trong mùa hè này sau Fran Garcia. "Los Blancos" chi 103 triệu euro phí chuyển nhượng, chưa kèm điều khoản phụ để sở hữu Bellingham. Nếu tuyển thủ người Anh thi đấu tốt, Dortmund có thể bỏ túi khoản tiền thưởng vượt ngưỡng 30 triệu euro.

Tiền vệ người Anh trở thành tân binh trăm triệu euro thứ ba trong lịch sử Real Madrid, sau Eden Hazard (115 triệu euro) và Gareth Bale (101 triệu euro). Nếu tính cả chi phí phát sinh theo điều khoản, Bellingham đã trở thành cầu thủ Anh có mức phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử, vượt qua Jack Grealish. Đây cũng là thương vụ đắt giá nhất lịch sử sân Bernabeu. Kỉ lục trước đó thuộc về Eden Hazard (115 triệu euro).

Dù chưa ra mắt Real Madrid nhưng tân binh Jude Bellingham đã sớm nhận những lời “dạy dỗ” các đàn anh. Cụ thể, Toni Kroos đã cảnh báo rằng sự nghiệp của tiền vệ 19 tuổi có thể bị hủy hoại nếu anh chỉ thi đấu vì tiền tại Real Madrid. “Có 1 cầu thủ từng đến Real Madrid vì rất nhiều tiền và để sự nghiệp của mình lụi tàn ở đây. Vụ chuyển nhượng đó rất tốt kém, hầu hết mọi người đều cho rằng đó là lần mà chúng tôi mua bán không hiệu quả”, tiền vệ người Đức chia sẻ trên podcast Einfach mal Luppen của mình.

Với Dortmund, việc bán Bellingham giúp câu lạc bộ này lãi 70 triệu euro. Tháng 7/2020, CLB Bundesliga bỏ ra 30 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ người Anh từ Birmingham. Bellingham là trụ cột của Dortmund. Anh ghi 14 bàn sau 42 trận ở Bundesliga mùa vừa qua. Tiền vệ 19 tuổi này cũng gây ấn tượng trong màu áo tuyển Anh tại World Cup 2022.

Sau Bellingham, Real Madrid kỳ vọng đón thêm một tiền đạo đẳng cấp để thay Karim Benzema. Kylian Mbappe và Harry Kane là những ứng viên nặng ký. Los Blancos có thể chi không dưới 100 triệu euro cho Kane và 180 triệu euro cho Mbappe.

Ở chiều ngược lại, Real Madrid đã thanh lý hợp đồng với Eden Hazard, Marco Asensio và Mariano Diaz, giúp giảm tải quỹ lương đáng kể cho câu lạc bộ. Trong đó, đội bóng chấp nhận trả 7 triệu euro để chia tay trước hạn với Hazard. Cựu sao Chelsea hưởng đãi ngộ 28 triệu euro mỗi năm ở sân Bernabeu nhưng đóng góp ít ỏi.

Hoàng Nam