Dortmund "hét" giá 150 triệu euro cho chữ ký của Jude Bellingham

Để sở hữu"ngôi sao" trẻ người Anh - Jude Bellingham - trong đội hình từ Dortmund, các câu lạc bộ sẽ phải chi ra số tiền lên tới 150 triệu euro.

"Ngôi sao" trẻ Jude Bellingham đang là cái tên nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông thời gian gần đây. Kể từ khi gia nhập Dortmund, Bellingham trở thành hạt nhân quan trọng nơi hàng tiền vệ của đội bóng vùng Ruhr. Không chỉ chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm và 2 cánh.

jude-bellingham-1677290438.jfif
Jude Bellingham được định giá 150 triệu euro

Để giữ "ngôi sao" trẻ người Anh, thời gian qua Dortmund đã thuyết phục Jude Bellingham ký tên vào bản hợp đồng mới. "Die Borussen" đề nghị Bellingham ký hợp đồng 5 năm với lương 180.000 bảng/tuần, tăng gấp đôi con số cũ.

Dù được hưởng nhiều ưu đãi hơn nhưng Bellingham từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng từ Dortmund, tiền vệ sinh năm 2003 muốn nối gót Jadon Sancho và Erling Haaland để gia nhập một đội bóng giàu tham vọng hơn.

Tiền vệ 19 tuổi được kỳ vọng có thể nhận được mức lương lên đến 300.000 bảng/tuần nếu khôn khéo trong việc tìm bến đỗ mới.

Theo The Athletic, Man United trở thành một trong những điểm đến tiềm năng cho Bellingham sau khi mùa giải này khép lại. Nguồn tin khẳng định "Quỷ đỏ" quyết tâm có ngôi sao trẻ tuyển Anh.

Trước khi sang Đức, Bellingham khoác áo Birmingham ở giải hạng Nhất Anh. Man United là CLB đầu tiên tiếp cận Bellingham. Sir Alex Ferguson còn đứng ra mời tiền vệ sinh năm 2003 đến tham quan trung tâm Carrington của "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Real Madrid và Chelsea, những CLB cũng đang theo dõi từng động thái của Bellingham.

Bên cạnh đó, mức phí chuyển nhượng của ngôi sao trẻ người Anh cũng là rào cản với những đội bóng quan tâm tới chữ ký của Bellingham. Cụ thể, đội bóng vùng Ruhr được cho là chỉ để Jude Bellingham rời đi nếu nhận đủ 150 triệu euro phí chuyển nhượng.

Nếu có câu lạc bộ nào đáp ứng yêu cầu của Dortmund, Bellingham sẽ phá kỷ lục của Jack Grealish (117 triệu euro) để trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử.

Hoàng Nam