Huấn luyện viên Klopp tức giận khi nói về Bellingham

Ông Jurgen Klopp tỏ thái độ không vui khi phóng viên liên tục đặt các cầu hỏi liên quan tới tiền vệ Jude Bellingham của câu lạc bộ Borrusia Dortmund.

Gần như chắc chắn Jude Bellingham sẽ chia tay Dortmund trong kì chuyển nhượng mùa hè tới để tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp. Vào lúc này, các "ông lớn" ở châu Âu đang cạnh tranh khốc liệt để có được chữ ký của tiền vệ trẻ người Anh.

Bellingham được cho là đã đàm phán thất bại với Liverpool. Là một fan The Kop, tiền vệ người Anh ưu tiên khả năng chuyển tới Anfield. Song, việc cầu thủ 19 tuổi đòi hỏi mức lương cao ngang Mohamed Salah với con số lên tới 400 nghìn Bảng mỗi tuần đã khiến Liverpool chấp nhận rút lui. Phía Dortmund sẵn sàng để Bellingham ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Song, họ chỉ chấp nhận nhả người nếu nhận được 120 triệu Bảng.

bellingham-1681508331.jpeg
Liverpool bỏ cuộc vụ Bellingham vì mức giá quá 'chát'

Chất lượng hàng tiền vệ đi xuống khiến Liverpool thi đấu chật vật và thiếu ổn định ở mùa này. Ngoài ra, việc sứt mẻ lực lượng kéo dài cũng ảnh hưởng tới sức mạnh của The Reds. Ở thời điểm này mùa trước, đoàn quân của Jurgen Klopp đang đứng trước cơ hội ‘ăn 4’, nhưng mùa này họ chắc chắn trắng tay.

Liverpool bị loại khỏi 3 đấu trường cúp và chỉ còn mục tiêu duy nhất là kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League. Nhưng đây là nhiệm vụ không đơn giản với đội chủ sân Anfield vì họ chỉ đang đứng thứ 8, kém 12 điểm so với nhóm dự Champions League.

Vì vậy, bên cạnh việc phải giành kết quả tốt nhất ở các vòng còn lại, Liverpool đã sớm bắt tay vào kế hoạch chuyển nhượng mùa hè 2023. Theo truyền thông Anh, hàng tiền vệ sẽ được Liverpool ưu tiên tăng cường, với hàng loạt cái tên nổi bật đã lọt vào tầm ngắm của Klopp như Jude Bellingham, Mason Mount, Declan Rice hay Mateo Kovacic.

Theo SunSport, Mount hiện đã trở thành mục tiêu số 1 của Liverpool ở mùa hè này. Mount là cái tên mang tới sự an toàn cho Liverpool. Bởi lẽ, tiền vệ người Anh đã chứng minh được năng lực và phẩm chất ở Premier League trong nhiều năm qua. Mặt khác, Mount có mức giá rẻ hơn nhiều Bellingham vì hợp đồng của anh với Chelsea chỉ còn thời hạn 1 năm sau mùa hè này.

Trong cuộc họp báo mới đây, ông Jurgen Klopp tỏ vẻ tức giận khi phóng viên đặt nhiều câu hỏi liên quan tới Bellingham. Huấn luyện viên Klopp đã rất bức xúc khi phải trả lời thêm về thương vụ này: "Chúng ta không thể nói chuyện như đứa trẻ 5 tuổi đòi mua xe Ferrari vào Giáng sinh được. Chúng tôi đều cố gắng hết sức để mang về thứ mình muốn, nhưng đôi khi bạn phải chấp nhận rằng có những việc bất khả thi. Vì thế hãy đứng sang một bên và làm việc khác có ích hơn".

"Câu trả lời của tôi không chỉ về Bellingham. Tôi không hiểu sao chúng ta phải nói về những thứ mà đến lý thuyết cũng không có, như kiểu mua 6 cầu thủ, mỗi người 100 triệu bảng trong mùa hè tới. Bạn phải xoay sở với những gì mang đang có", ông Klopp cho biết.

Giờ cuộc đua chỉ còn Man United, Man City và Real Madrid. Trong số này, 2 đội bóng thành Manchester quyết tâm hơn cả vì thật sự họ có vấn đề ở tuyến giữa. Ngoài Casemiro và Eriksen, hàng tiền vệ trong tay huấn luyện viên Ten Hag thiếu hẳn một cầu thủ trẻ và chất lượng. Bellingham mà gia nhập Old Trafford sẽ là sự bổ sung hoàn hảo khi có thể chơi tốt mọi vai trò, từ “số 6”, “số 8” tới “số 10”. Nếu Man United hoàn thành việc chuyển giao chủ sở hữu trước mùa hè, họ sẽ dư dả tài chính.

Bảo Ngọc