Real Madrid - Alaves > 3-0: Tìm lại niềm vui

Real Madrid tìm lại chiến thắng khi đánh bại Alaves 3-0 trên sân nhà nhờ 3 bàn thắng ghi trong hiệp 2, đánh dấu sự bùng nổ trở lại của bộ đôi tiền đạo Karim Benzema và Vinicius sau chuỗi trận tịt ngòi thời gian qua. Chiến thắng giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha xây chắc vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng, đồng thời lấy lại niềm vui và thể diện sau trận thua đau Paris Saint-Germain (PSG).

Các cầu thủ Real Madrid mới trải qua một tuần đầy thất vọng, khi bị Villarreal cầm hòa không bàn thắng tại La Liga và sau đó là thất bại tối thiểu trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trước đó, Los Blancos cũng chỉ có thắng lợi tối thiểu trước Granada và để thua trước Bilbao ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Tính ra, 4 trận đã đấu kể từ đầu tháng 2 các chân sút của Real Madrid chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Đây cũng là thời điểm bộ đôi tiền đạo chủ lực Karim Benzema và Vinicius vắng mặt do án treo giò cũng như chấn thương.

Các bàn thắng của Real Madrid do công Marco Asensio ghi phút 63, Vinicius phút 80 cùng bàn của tiền đạo Benzema ghi ấn định chiến thắng 3-0 trước Alaves ở phút 90+1 từ chấm phạt đền. Benzema cũng đánh dấu sự trở lại sau chấn thương, ngoài bàn thắng là tình huống kiến tạo cơ hội cho Vinicius lập công, bảo đảm chiến thắng cho Real Madrid.

Tuy vậy, chiến thắng của Real Madrid chỉ đến sau khi trải qua một hiệp 1 dù tạo nhiều cơ hội. Với đội hình mạnh nhất hiện có, Real Madrid nhanh chóng tạo dựng được thế trận tấn công trước đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy cầm được nhiều bóng, nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của đội chủ nhà lại thiếu đi sự chính xác cần thiết và phải tới phút 42 mới có cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên song Luka Modric không thắng được thủ môn Pacheco. Đội quân của huấn luyện viên Ancelotti chỉ dừng ở mức thể hiện sự khởi sắc đôi chút sau trận thua PSG khi thi đấu đầy sức tấn công nhưng các cơ hội vẫn không tận dụng được. 

Real Madrid tìm lại niềm vui sau cú sốc thua PSG

Với Alaves, đội khách chọn cách chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Alaves có ít nhất 2 tình huống khiến hàng thủ đội chủ nhà giật mình, nhưng rất may là khung thành của Thibaut Courtois vẫn được bảo đảm và hai đội rời sân nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ở hiệp 2, David Alaba là người tạo cơ hội ghi bàn đầu tiên cho Real Madrid, nhưng trước đó Mamadou Loum của Alaves suýt có cơ hội mở tỷ số trước cho đội khách. Ngoài ra là tình huống tiền đạo Pere Pons vượt qua thủ môn Courtois ở phút 61 nhưng cú sút đi ra ngoài. Sau các tình huống suýt để thua bàn này, Real Madrid mới tìm lại cơ hội với bàn mở tỷ số 1-0 của Asensio ghi phút 63 giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kịp lấy lại tinh thần.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Real Madrid thi đấu rất hưng phấn. Phút 77, Benzema có pha phối hợp ăn ý với đàn em Vinicius nhưng cú sút cuối cùng của chân sút người Pháp lại tìm đến đúng cột dọc. Tuy nhiên, 3 phút sau đó, Benzema là người có đường kiến tạo thuận lợi để Vinicius đệm lòng gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Real Madrid.

Ở cuối trận, Rodrygo bị hậu vệ Alaves là Florian Lejeune phạm lỗi trong vòng cấm giúp Benzema thực hiện cú sút phạt 11 m nâng tỷ số lên 3-0, ấn định chiến thắng cho Real Madrid, và lập lại cách biệt hơn 7 điểm trước đội nhì bảng Sevilla.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 La Liga:

Ngày 19/2:

03h00: Elche 2-1 Rayo Vallecano

20h00: Granada 1-4 Villarreal

22h15: Osasuna 0-3 Atletico Madrid

Ngày 20/2:

00h30: Cadiz 1-1 Getafe

03h00: Real Madrid 3-0 Alaves

20h00: Espanyol - Sevilla

22h15: Valencia - Barcelona

Ngày 21/2:

00h30: Real Betis - Mallorca

03h00: Athletic Bilbao - Real Sociedad

Ngày 22/2:

03h00: Celta Vigo - Levante

Bảo Ngọc