Real Madrid - Barcelona > 3-1: "Kền kền trắng" lên đỉnh

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành trọn 3 điểm sau cuộc chạm trán với đại kình địch Barcelona ở trận siêu kinh điển. Chiến thắng tại sân Bernabeu đã giúp "Kền kền trắng" vươn lên giữ ngôi đầu La Liga.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti sử dụng cách bố trí quen thuộc khi để bộ ba Valverde - Benzema - Vinicius chơi cao nhất trên hàng công. Có thể thấy, dù được chơi trên sân nhà, Real sẽ chủ động phòng ngự chặt tìm kiếm cơ hội phản công nhanh.

Dù phải thi đấu trên sân đối thủ nhưng Barca vẫn dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Real Madrid lại có thừa sự lọc lõi và kinh nghiệm để thực hiện những pha phản công chết người. Cách nhập cuộc này của đội chủ sân Bernabeu thực tế không có gì mới, khi chiến lược gia người Italy nhiều lần sử dụng trong các trận cầu lớn thời gian qua. Tuy nhiên, Barca tiếp tục rơi vào bẫy phản công của đối thủ.

real-1665964351.jpeg
"Kền kền trắng" chính thức chiếm lại ngôi đầu từ tay đối thủ, với khoảng cách 3 điểm

Trong một tình huống như vậy ở phút 12, Los Blancos đã có được bàn thắng. Sergio Busquets mắc sai lầm khi không thể theo kèm Toni Kroos. Toni Kroos nỗ lực đi bóng trước khi chuyền cho Vinicius thoát xuống đối mặt với thủ môn của Barcelona. Ter Stegen đã xuất sắc cản phá được cú sút của cầu thủ người Brazil nhưng Benzema vẫn kịp băng vào đá bồi, mở tỷ số trận đấu. Ở trận đấu hồi giữa tuần với Inter Milan, Busquets cũng mắc sai lầm. Bàn thắng sớm giúp Real Madrid dễ chơi. Đội chủ nhà phong tỏa hoàn toàn các bài tấn công của Barca. đội bóng xứ Catalonia không thể chơi như Xavi muốn.

Sau khi để thủng lưới, Barcelona dồn lên tấn công ào ạt hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hõa. Lewandowski có cơ hội rõ ràng nhất, đáng tiếc là tiền đạo này lại đưa bóng lên trời khi băng vào đá nối sau đường căng ngang của Raphinha. Mải tấn công, đội khách lại dính đòn "hồi mã thương". Phút 35, Ferland Mendy chuyền ngang cho Valverde dứt điểm chuẩn xác, đem về bàn thắng thứ hai cho Real Madrid. 2-0 là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Huấn luyện viên Ancelotti một lần nữa cho thấy tài năng của mình khi đưa Barcelona vào bẫy. Đội khách cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt. Bộ đôi Toni Kroos và Luka Modric tiếp tục cho thấy đẳng cấp khi kiểm soát hoàn toàn trung tuyến.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn giữ được tinh thần tốt và có những tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý, Benzema đã đưa được bóng vào lưới của Barca ở phút 52 nhưng bàn thắng không được tính do lỗi việt vị.

Những phút sau đó, Real chủ động lùi về phòng ngự để bảo vệ thành quả. Barca có nhiều hơn các tình huống dứt điểm nhưng phải đến phút 83 mới tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Ansu Fati có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang. Lewandowski đánh gót trượt lại trở thành đường kiến tạo đẹp cho Torres ghi bàn.

Tuy nhiên, khi Barca dâng cao đội hình, họ tiếp tục để lộ sơ hở. Từ một pha phản công nhanh của Real Madrid, trung vệ Garcia tiếp tục mắc sai lầm khi phạm lỗi trong vùng cấm với Rodrygo. Tiền đạo của Real Madrid ghi bàn từ chấm penalty ấn định tỷ số 3-1.

Đánh bại đại kình địch ở trận El Clasico, Real Madrid chính thức chiếm lại ngôi đầu trên Bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm nhiều hơn chính đối thủ.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 9 La Liga 2022-2023

Ngày 15/10

02h00: Rayo Vallecano 0-0 Getafe

19h00: Girona 1-1 Cadiz

21h15: Valencia 2-2 Elche

23h30: Mallorca 0-1 Sevilla

Ngày 16/10

02h00: Athletic Bilbao 0-1 Atletico Madrid

19h00: Celta Vigo 1-2 Real Sociedad

21h15: Real Madrid 3-1 Barcelona

23h30: Espanyol 1-0 Real Valladolid

Ngày 17/10

02h00: Real Betis 3-1 Almeria

Ngày 18/10

02h00: Villarreal - Osasuna

Bảo Ngọc