Real Madrid - Osasuna > 1-1: Benzema sút hỏng phạt đền khiến "Kền kền trắng" mất ngôi đầu

Khởi đầu hoàn hảo của Real Madrid đã phải kết thúc đầy bất ngờ ngay trên sân nhà của mình. Karim Benzema trở lại sau chấn thương đã đá hỏng quả phạt đền quyết định, khiến đội bị cầm cầm hòa 1-1 bởi Osasuna vốn chơi thiếu người trong hơn 10 phút cuối.

Trước trận tiếp Osasuna, Real vẫn là đội duy nhất toàn thắng tại La Liga 2022-2023. Với việc được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón đối thủ không quá mạnh, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ không khó để có 3 điểm.

Ở trận này, Benzema vừa trở lại sau chấn thương, nhưng thủ môn Courtois lại vắng mặt vì lý do tương tự. Dù vậy, với đà tiến của mình Real Madrid vẫn hoàn toàn tràn đầy cơ hội giành thêm trận thắng nữa từ đầu mùa và soán ngôi đầu của Barcelona trên Bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, sự kháng cự mạnh mẽ của Osasuna cùng trong ngày trở lại không được suôn sẻ của Benzema đã khiến Real Madrid đánh mất 2 điểm, và bỏ lỡ cơ hội soán ngôi đầu của Barcelona khi bằng 19 điểm sau 7 trận nhưng kém hiệu số (11 so với 18).

ben-1664760972.jpeg
Benzema đá hỏng phạt đền khiến Real chia điểm trên sân nhà

Real Madrid vẫn triển khai lối chơi chậm rãi thường thấy. Ở bên kia chiến tuyến, Osasuna không phải chịu nhiều sức ép, thậm chí còn tạo ra cơ hội ăn bàn trước chủ nhà. Abde, Moi Gomez khiến cổ động viên tại Bernabeu thấp thỏm lo âu với những cú sút đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Gần 10 phút cuối hiệp 1, Real bắt đầu tăng tốc. Phút 37, "Los Blancos" có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Vinicius Jr vẩy má ngoài loại hàng thủ Osasuna. Pha dứt điểm của Benzema lại không trúng đích. Mặc dù vậy, ít phút sau cơ hội ngon ăn này Real Madrid kịp mở tỷ số 1-0 ở phút 42 do công Vinicius ghi khá may mắn sau quả tạt không mấy nguy hiểm nhưng thủ môn Sergio Herrera (Osasuna) mất cảnh giác phải vào lưới nhặt bóng.

Trong hiệp 2, Osasuna bất ngờ gây lại sức ép và có bàn cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 50 do Kike ghi sau pha đánh đầu từ đường chuyền của Unai Garcia hạ thủ môn Andriy Lunin. Tiếp đó, đội khách suýt có bàn vượt lên dẫn lại 2-1 khi Moi Gomez băng xuống từ cánh phải chuyền cho Kike nhưng cú đánh đầu lần này đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hy vọng của Real Madrid chỉ trở lại ở phút 75 sau khi Benzema bị Unai Garcia truy cản ngã trong vòng cấm, dù trọng tài cho trận đấu tiếp tục, nhưng VAR đã kiểm tra và thay đổi quyết định bằng quả phạt đền cho đội chủ nhà. Thế nhưng, từ chấm 11m Benzema đã thực hiện không thành công với cú sút mạnh nhưng đưa bóng đi vọt xà ngang khiến Real Madrid bỏ lỡ cơ hội giành trận thắng, cũng như 3 điểm để vượt qua Barcelona. Những phút còn lại Osasuna nỗ lực bảo vệ tỷ số hòa 1-1 để giành 1 điểm quý giá ngay trên sân Bernabeu.

Đây là lần thứ ba liên tiếp Benzema không thể đánh bại thủ thành Sergio Herrera của Osasuna trên chấm phạt đền. Nếu 2 lần trước anh bị Herrera cản phá nhưng Real Madrid vẫn giành chiến thắng, thì lần đá hỏng này đã khiến đội phải trả giá bằng việc mạch 9 trận toàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu giải bị chặn đứng. Real Madrid chỉ có thêm 1 điểm và có cùng 19 điểm với đại kình địch Barcelona, nhưng phải chịu xếp thứ hai ở La Liga vì kém về hiệu số bàn thắng bại.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đánh giá: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng nhưng chúng tôi đã bỏ lỡ một quả phạt đền. Chúng tôi cần Benzema để chuyển đổi quả phạt đền. Cậu ấy thường làm vậy. Đó là một tai nạn đôi khi xảy ra. Đó là điều bình thường, đó là bóng đá. Hôm nay tôi đã thực hiện một số thay đổi, nhưng việc nghỉ thi đấu quốc tế không phải là cái cớ. Trận đấu không diễn ra theo cách chúng tôi muốn, nhưng đáng lẽ chúng tôi đã giành chiến thắng, chỉ là chúng tôi không có may mắn trên chấm phạt đền”.

Huấn luyện viên Ancelotti đã mất tiền vệ Luka Modric vì chấn thương và thủ môn Thibaut Courtois là một sự thiếu sót bất ngờ sau khi gặp vấn đề về dây thần kinh ở lưng. Cả 2 vị trí chủ chốt này có nguy cơ vắng mặt ở trận tiếp đón Shaktar Donetsk tại Champions League vào thứ Tư (5/10): “Courtois sẽ kiểm tra y tế vào ngày mai và chúng ta sẽ xem, đó không phải là vấn đề về cơ bắp, mà là vấn đề về dây thần kinh tọa, chúng ta sẽ xem vào ngày mai. Nó không quá nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ đánh giá xem liệu anh ấy có thể thi đấu vào thứ tư hay không”.

Phía ngược lại, đây là trận hòa đầu tiên của Osasuna sau 4 trận thắng và 2 thất bại ở mùa giải này. Một điểm quan trọng tại Santiago Bernabeu giúp họ xếp thứ 6 sau 7 vòng đấu với 13 điểm, chỉ kém 2 điểm so với tốp 4.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 7 La Liga

Ngày 1/10

02h00: Athletic Bilbao 4-0 Almeria

19h00: Cadiz 0-0 Villarreal

21h15: Getafe 2-3 Real Valladolid

23h30: Sevilla 0-2 Atletico Madrid

Ngày 2/10

02h00: Mallorca 0-1 Barcelona

19h00: Espanyol 2-2 Valencia

21h15: Celta Vigo 1-0 Real Betis

23h30: Girona 3-5 Real Sociedad

Ngày 3/10

02h00: Real Madrid 1-1 Osasuna

Ngày 4/10

02h00: Rayo Vallecano - Elche

Bảo Ngọc