Rashford cân bằng kỷ lục của Salah

Marcus Rashford lần thứ ba nhận giải thưởng Cầu thủ hay nhất tháng, cân bằng kỷ lục của Mohamed Salah ở mùa giải 2017-2018.

Marcus Rashford đã giành được giải thưởng trong tháng thứ hai liên tiếp và cũng từng được trao giải thưởng này vào tháng 9/2022. Tổng cộng, tiền đạo người Anh đã có 3 lần được vinh danh ở mùa này.

Marcus Rashford đã vượt qua Iheanacho (Leicester City), Bernd Leno (Fulham), Emerson Royal (Tottenham), Manor Solomon (Fulham) và Watkins (Aston Villa) để giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2/2023 của Premier League. Kết quả này không gây bất ngờ vì tiền đạo của Man Utd đã duy trì phong độ làm bàn rất ấn tượng.

Trong tháng 2, Man United đá 4 trận, cá nhân Rashford ghi 5 bàn. Ở trận cuối cùng trong tháng 2, Rashford đã lập cú đúp giúp "Quỷ đỏ" dễ dàng đè bẹp Leicester City 3-0. Nhờ phong độ thăng hoa của tiền đạo 25 tuổi, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đã bứt phá và chắc chân ở tốp 3.

rashford-1678486757.jpeg
Rashford ẵm giải thưởng tháng 2

Đây là lần thứ hai liên tiếp Rashford giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Tháng 1, tuyển thủ Anh cũng được vinh danh giải thưởng cá nhân này. Kể từ sau World Cup 2022, Rashford ‘nhả đạn’ đều đặn và trở thành một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất châu Âu trong khoảng thời gian này. Rashford cũng là cầu thủ đầu tiên giành được giải thưởng này trong 2 tháng liên tiếp kể từ khi Ilkay Gundogan đạt được thành tích trong tháng 1 và tháng 2 năm 2021.

"Rõ ràng là luôn rất tốt khi giành được các giải thưởng", Rashford nói với trang web của câu lạc bộ. "Tôi rất hạnh phúc khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tới 3 lần. Nhưng thành thật mà nói tôi thấy có nhiều người cũng xuất sắc chẳng kém mình. Bất kỳ người nào được bình chọn đều xứng đáng giành được nó. Điều đó rõ ràng khiến tôi cảm thấy thực sự tự hào vì mình đã làm được điều đó 3 lần".

Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Rashford 2 lần liên tiếp giật giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Tiền đạo người Anh hiện đã có 14 bàn mùa này, xếp thứ tư trong cuộc đua Vua phá lưới, sau Ivan Toney, Harry Kane và Erling Haaland.

Với việc 3 lần được vinh danh trong 1 mùa giải, Rashford cũng cân bằng kỷ lục của Mohamed Salah về số giải thưởng tháng trong một mùa Ngoại hạng Anh. Tiền đạo của Liverpool làm được điều này mùa 2017-2018. Nếu được vinh danh thêm một lần nữa mùa này, Rashford sẽ lập kỷ lục mới.

Trong sự nghiệp, Rashford đã 4 lần giành giải thưởng tháng, ngang những huyền thoại như Alan Shearer hay Thierry Henry. Thành tích của anh chỉ sau Sergio Aguero, Harry Kane, Steven Gerrard, Cristiano Ronaldo, Robin van Persie và Wayne Rooney. Trong đó Aguero và Kane giữ kỷ lục 7 lần được vinh danh.

Cựu tiền vệ Owen Hargreaves nhận định: "Cậu ấy đang có một mùa giải xuất sắc. Rashford có bước chuyển biến mới trong sự nghiệp trong 3/4 mùa giải đã qua. Man United hiện có nhiều thủ lĩnh như David de Gea, Casemiro, Raphael Varane hay Lisandro Martinez. Tôi nghĩ, Rashford cũng nằm trong số đó. Ở tuổi 24, Mbappe cũng đã làm đội trưởng PSG".

Ngoài Rashford, huấn luyện viên Erik ten Hag của Man United cũng được Premier League vinh danh. Chiến lược gia người Hà Lan đã vượt qua Antonio Conte của Tottenham và Marco Silva của Fulham để giành giải thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 2.

Bảo Ngọc