Raphinha đi vào lịch sử Champions League

Với cú hat-trick vào lưới Bayern Munich đêm 23/10, tiền đạo Raphinha không chỉ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho "Hùm xám" xứ Bavaria mà nó còn giúp "ngôi sao" người Brazil tiếp bước những chân sút hàng đầu trong lịch sử đấu trường Champions League.

Barca đã chơi tuyệt hay trong trận tiếp Bayern Munich trên sân nhà, họ ghi 4 bàn thắng để giành chiến thắng 4-1. Raphinha được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, "ngôi sao" người Brazil có được một cú hat-trick ở trận đấu này.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Raphinha là cái tên được Ban lãnh đạo Barca liệt vào danh sách sale off nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cũng như tăng nguồn ngân sách chuyển nhượng để có thể chiêu mộ Nico Williams của Bilbao. Tuy nhiên, việc nhà vô địch EURO 2024 quyết định gắn bó với đội chủ sân San Mames buộc Barca phải thay đổi quyết định khi tiếp tục giữ lại Raphinha khi không có được sự thay thế nào khả dĩ hơn.

Và đúng là "may hơn khôn", khi Raphinha đang có mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp. Dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Hansi Flick, chiến lược gia người Đức đang phát huy tối đa tiềm năng cũng như đẳng cấp của cầu thủ 28 tuổi. Trong ngày gặp lại đội bóng cũ Bayern Munich đêm 23/10, huấn luyện viên Flick có nhiệm vụ giúp Barca phải chấm dứt mạch 6 trận toàn thua trước đó trước "Hùm xám" xứ Bavaria.

raphinha-1729729160.jpg
Raphinha đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở trận thứ 100 cho Barcelona

Vượt qua Bayern Munich, Barca lần đầu đánh bại đối thủ này sau 6 trận liên tiếp toàn thua từ năm 2015. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Barcelona xé lưới "Hùm xám" sau 4 trận liên tiếp "tịt ngòi". Thắng Bayern Munich nhờ màn trình diễn đỉnh cao của Raphinha, Barcelona có sự chuẩn bị như ý cho trận làm khách Real tại Bernabeu thuộc vòng 11 La Liga vào 2 giờ ngày 27/10 tới.

Về mặt cá nhân, đây là lần đầu tiên, Raphinha lập hat-trick tại Champions League. Đáng nói, 3 pha xé lưới Bayern đã đưa Raphinha vào lịch sử với tư cách cầu thủ Brazil đầu tiên lập hat-trick trước "Hùm xám" tại Champions League.

Như vậy, Raphinha đã có 2 hat-trick ở mùa này. Trước trận thắng Bayern Munich, cựu cầu thủ Leeds United đã ghi 3 bàn ở trận thắng Valladolid 7-0 tại vòng 4 La Liga. Theo thống kê, trước mùa này, Raphinha chưa từng lập hat-trick trong sự nghiệp. Tổng cộng, Raphinha đã ghi 9 bàn và có 8 kiến tạo ở 13 trận cho Barcelona từ đầu chiến dịch 2024-2025. Đây là mùa giải tuyển thủ Brazil thăng hoa nhất từ khi gia nhập Barca vào năm 2022.

Sau trận thắng Bayern, Raphinha tự tin tuyên bố sẽ còn toả sáng hơn nữa. Cụ thể, trả lời câu hỏi đây có phải là trận hay nhất của mình cho Barca hay không, tiền vệ 27 tuổi cười, nói: "Tuần lễ tuyệt vời này vẫn chưa kết thúc. Tôi rất vui mừng khi được chơi trận đấu thứ 100 trong chiếc áo đấu tuyệt đẹp này. Đây là một trận đấu đặc biệt và tôi sẽ luôn nhớ về nó.  Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ. Chúng tôi biết rằng càng xa khung thành của mình thì càng tốt cho chúng tôi. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt. Đây là những trận đấu cực kỳ khó khăn, nhưng chúng tôi đã chứng minh rằng chúng tôi đang đi đúng hướng.

Cuối cùng, về giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tôi có một chút không gian dành riêng cho áo đấu và những danh hiệu như thế này, nhưng hiện tại nó hơi nhỏ - có lẽ tôi phải mở rộng thêm. Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của mình hôm nay, tất nhiên tôi phải cảm ơn sự giúp đỡ của các đồng đội. Tất cả chúng tôi vừa trải qua một trận đánh lớn, chúng tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng có được. Vẫn còn một trận đấu quan trọng vào cuối tuần, chúng tôi cần ngay lập tức chuẩn bị cho trận Siêu kinh điển với Real Madrid”.

Trang Trang