Atletico Madrid nói không với Ronaldo

Theo thông tin trên tờ Marca, Atletico Madrid không hề có ý định chiêu mộ Cristiano Ronaldo trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Trong nỗ lực tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè 2022, Cristiano Ronaldo và người đại diện đã chủ động "chào hàng" với Atletico Madrid. Đích thân CR7 gọi điện cho huấn luyện viên Diego Simeone xin được gia nhập đội bóng này. Được biết, vị chiến lược gia người Argentina muốn được làm việc cùng Ronaldo. Tuy nhiên, đề xuất của Simeone đã không được Ban lãnh đạo Atletico Madrid chấp thuận.

cr7-1658188608.jpeg
Ronaldo vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bến đỗ mới

Theo tờ AS, đại diện của Cristiano Ronaldo đã liên hệ với Diego Simeone để thuyết phục huấn luyện viên người Argentina đưa anh tới Atletico. Thuận lợi của thương vụ này là Simeone rất ngưỡng mộ Ronaldo. Theo AS, trước truyền thông hay trong nội bộ Atletico, Simeone luôn ca ngợi siêu sao Bồ Đào Nha là "cầu thủ tạo ra sự khác biệt, một người chiến thắng". AS nhận định, nhà cầm quân người Argentina có thể trao hợp đồng ngắn hạn cho Ronaldo, như những gì từng làm với Luis Suarez năm 2020. Tuy nhiên, việc tuyển mộ Ronaldo sẽ mang lại tác động lớn hơn, cả về mặt thể thao và thương mại.

Về chuyên môn, Ronaldo ghi 24 bàn cho Man United trên mọi đấu trường mùa trước, trong khi Luis Suarez và Angel Correa - 2 tiền đạo tốt nhất của Atletico mùa trước - chỉ đạt 13 bàn mỗi người. Về thương mại, việc sở hữu siêu sao có có nhiều người theo dõi nhất hành tinh sẽ nâng cao hình ảnh của câu lạc bộ.

Chiều ngược lại, Ronaldo cũng muốn tới Atletico, để được dự Champions League và cạnh tranh các danh hiệu mùa tới. Tiền đạo 37 tuổi yêu thích sống ở Madrid và hào hứng với viễn cảnh được làm việc với một huấn luyện viên cá tính như ông Simeone. Tuy nhiên, mức lương tuần lên tới 475.000 USD của Ronaldo là rào cản lớn. Theo thông tin được tờ AS đăng tải, Atletico khó ký hợp đồng với Ronaldo vì lý do tài chính, nhưng "mùa hè còn dài và quyết tâm của đôi bên có thể thay đổi hiện thực".

Theo Marca, Atletico Madrid không có ý định chiêu mộ Ronaldo trong kì chuyển nhượng mùa hè 2022. Mức lương và mức phí chuyển nhượng của CR7 không khả thi với chính sách chuyển nhượng của đội bóng thành Madrid ở thời điểm hiện tại. Nguồn tin của Marca cho hay: "Atletico Madrid sẽ không chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Họ không thể đáp ứng mức lương của Ronaldo và khoản phí chuyển nhượng cho Manchester United".

Mùa hè 2022, Ronaldo quyết rời sân Old Traffford để có thể được thi đấu tại Champions League mùa giải tới. Tuy nhiên, anh vẫn đang chưa thể tìm được bến đỗ lý tưởng. Trước Atletico Madrid, nhiều đội bóng lớn tại châu Âu như Chelsea, Paris Saint-Germain hay Bayern Munich đều nói "không" với việc chiêu mộ chân sút người Bồ Đào Nha. Hiện giờ, CR7 không có quá nhiều lựa chọn về bến đỗ mới. Nếu không thể tìm được đội bóng mới, Ronaldo sẽ phải chấp nhận tiếp tục thi đấu cho "Quỷ đỏ", đồng nghĩa với việc không được tham dự Champions League sau 19 năm.

Bảo Ngọc