Ralf Rangnick khuyên Tuchel không nên mua Ronaldo

Theo truyền thông Anh, huấn luyện viên Ralf Rangnick đã khuyên người đồng nghiệp Thomas Tuchel không nên chiêu mộ Cristiano Ronaldo.

Theo những tiết lộ từ The Times, việc Chelsea không theo đuổi Ronaldo chịu ảnh hưởng lớn từ... Ralf Rangnick. Huấn luyện viên đương nhiệm của đội tuyển Áo từng làm việc với Ronaldo trong thời gian cầm quyền tại Man United và ông hiểu rõ những gì CR7 có thể đóng góp cho đội bóng.

Ngay khi thông tin Ronaldo muốn rời Man United xuất hiện trên truyền thông, có nhiều đội bóng được đồn đoán sẽ là bến đỗ mới của CR7. Tuy vậy, không đội bóng nào hứng thú với cầu thủ 37 tuổi và Ronaldo vẫn ở lại sân Old Trafford. Trong hè này, Chelsea từng liên hệ "siêu cò" Jorge Mendes để chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Ông chủ mới Todd Boehly rất hâm mộ CR7 nên muốn chiêu ngôi sao này như món quà ra mắt cổ động viên The Blues.
cr7-1661678530.jpeg
Huấn luyện viên Tuchel không hào hứng với việc Chelsea theo đuổi Ronaldo

Tân Chủ tịch Todd Boelhy cũng tính chuyện chiêu mộ Cr7 làm "quà ra mắt" đội bóng mới. Nhưng sau cùng, thương vụ không được hoàn thành. Được biết, huấn luyện viên Tuchel không mấy hứng thú với viễn cảnh sở hữu Ronaldo trong đội hình, bất chấp việc ông không có quá nhiều lựa chọn trên hàng công. Chelsea đã không đưa CR7 về Stamford Bridge vì thương vụ này bị huấn luyện viên Thomas Tuchel phản đối. Theo tiết lộ của SportMail, nhà cầm quân người Đức đã rất cẩn thận nhờ Ralf Rangnick tư vấn và được khuyên không nên chiêu mộ Ronaldo.

Rangnick từng dẫn dắt Man United mùa trước sau khi Solskjaer bị sa thải. Nhà cầm quân này hiểu rất rõ vấn đề ở sân Old Trafford và xác định không thể cải tổ. Thậm chí, Rangnick còn từng chỉ trích Ronaldo về cách chơi thiếu tính hỗ trợ với các đồng đội.

Rangnick đã khuyên Tuchel không nên mua Ronaldo vì tiền đạo này không phù hợp với hệ thống mà Tuchel đang xây dựng. Ở Chelsea, huấn luyện viên Thomas Tuchel đang xây dựng đội bóng với tinh thần tập thể cao. Các vị trí đều di chuyển tích cực để hỗ trợ nhau. Vì vậy, sau khi tham khảo ý kiến của Rangnick, cựu huấn luyện viên của PSG đã phản đối kế hoạch chiêu mộ Ronaldo của ông chủ Todd Boehly. Trước đó, Rangnick cũng từng nhận xét CR7 có năng lực nhưng không mạnh ở khả năng pressing. Sau khi tham khảo Rangnick, Tuchel và Chelsea ngừng theo đuổi tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Sau 4 trận đầu tiên tại Premier League mùa này, Ronaldo chưa có bàn thắng nào. Ở 2 vòng đấu gần nhất thuộc Premier League, Ronaldo đều bị huấn luyện viên Ten Hag loại khỏi đội hình chính của Man United. Kết quả, "Quỷ đỏ" đều ca khúc khải hoàn (thắng Liverpool và Southampton). Sau trận, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định CR7 vẫn nằm trong kế hoạch sử dụng của ông ở Old Trafford.
Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, thông qua "siêu cò" Jorge Mendes, Ronaldo vẫn đang tìm kiếm bến đỗ mới. Ưu tiên của CR7 là tham dự đấu trường Champions League mùa này. Sau khi bị Bayern Munich và Atletico Madrid từ chối, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã liên hệ một số đội bóng như Napoli, Marseille hay Rangers.
Bảo Ngọc