Rafael Nadal đã thua bao nhiêu trận trong sự nghiệp của mình ở Roland-Garros?

Với 14 danh hiệu Pháp mở rộng trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, “Vua sân đất nện” Rafael Nadal đã thống trị Roland - Garros. Nadal chỉ thua 3 lần tại giải đấu này kể từ khi giành danh hiệu đầu tiên vào năm 2005 khi mới 19 tuổi và là tay vợt đơn nam thành công nhất trong lịch sử của giải cho đến nay.

nadal2-1684501585.jpg

Rafael Nadal xác nhận, anh sẽ không thi đấu tại Paris năm nay do chấn thương hông, đồng nghĩa với việc thành tích đáng kinh ngạc của anh trên mặt sân đất nện ở Thủ đô nước Pháp - chỉ thua 2 tay vợt duy nhất kể từ 2005 tới nay, sẽ không thay đổi cho đến thời điểm hiện tại.

Vậy Nadal đã thua ai ở Roland - Garros trước đây?

Novak Djokovic đã 2 lần đánh bại Nadal trên mặt sân đất nện ở Roland - Garros. Lần đầu tiên Nole đánh bại Nadal là ở tứ kết giải Quần vợt Pháp mở rộng năm 2015 sau trận đấu kéo dài 3 séc với tỷ số lần lượt là 7-5, 6-3, 6-1. Tuy nhiên, Djokovic cũng không phải là nhà vô địch giải đấu này khi anh bị từ chối chiếc cúp đầu tiên ở Paris vì thua Stan Wawrinka trong trận chung kết.

Lần thứ hai Djokovic thắng Nadal là ở bán kết Pháp mở rộng 2021. Dù bị thua 3-6 trong séc đầu tiên, tay vợt người Serbia đã thực hiện một cú lội ngược dòng ngoạn mục để thắng lại 6-3, 7-6(4), 6-2 và loại “Vua sân đất nện” khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch.

Trước Djokovic, hồi năm 2009, Robin Soderling của Thụy Điển là tay vợt gây sốc cho Nadal khi ở vòng 4 Roland Garros, anh này đã biến Nadal thành cựu vương khi giành chiến thắng trong cuộc so tài đầy kịch tính với tỷ số 2-6, 7-6 (2), 4-6, 6 (2)-7.

Lần duy nhất Nadal tham gia giải Pháp mở rộng và không giành chiến thắng là vào năm 2016, nhưng không phải vì thua một tay vợt nào, mà do anh buộc phải rút lui vì chấn thương cổ tay trước trận đấu vòng 3. Djokovic cuối cùng cũng giành được chiếc cúp năm đó khi đánh bại Andy Murray trong trận chung kết.

Trang Đinh