Raducanu rút khỏi cả giải Pháp mở rộng và Wimbledon

Cựu vô địch đơn nữ US Open - Emma Raducanu - xác nhận, sẽ không thể tham dự 2 Grand Slam quan trọng sắp tới của quần vợt là Pháp mở rộng và Wimbledon do phải phẫu thuật cổ tay và mắt cá chân…

radu-1683160760.jpg
Tay vợt Emma Raducanu

Cựu vô địch US Open - Emma Raducanuv - hôm 3/5 cho biết, cô sẽ không thể tham gia giải Quần vợt Pháp mở rộng và Wimbledon năm nay sau khi trải qua ca phẫu thuật cổ tay và mắt cá chân. Thiếu niên người Anh cho biết, cô sẽ vắng mặt trong "vài tháng tới" khi hồi phục sau chấn thương xương tái phát.

"Có thể nói rằng 10, tháng qua thật khó khăn khi tôi phải đối mặt với chấn thương tái phát ở xương của cả 2 tay. Tôi đang thực hiện một thủ thuật nhỏ cả 2 tay để giải quyết các vấn đề. Tôi rất thất vọng khi phải chia sẻ rằng tôi sẽ nghỉ thi đấu trong vài tháng tới và trong thời gian đó, tôi sẽ thực hiện một ca phẫu thuật nhỏ khác ở mắt cá chân", Raducanu viết trên Twitter.

Raducanu đã phải vật lộn để lấy lại phong độ và thể lực kể từ khi giành được danh hiệu tại Flushing Meadows vào năm 2021 với tư cách là tay vợt 18 tuổi tới từ vòng loại. Việc cô rút khỏi Madrid Open vào tháng trước có thể sẽ khiến Raducanu lần đầu tiên rơi ra ngoài tốp 100 trong Bảng xếp hạng WTA kể từ bước đột phá tuyệt vời ở New York. Kể từ đầu năm, cô đã thua ở vòng đầu tiên các giải tại Miami và Stuttgart, thậm chí còn bị Coco Gauff đánh cho thua trắng ở vòng 2 giải Quần vợt Australia mở rộng.

Mai Anh