Raducanu khởi đầu ấn tượng tại Wimbledon

Tay vợt nữ được chú ý nhất của chủ nhà - Emma Raducanu - đã khởi đầu công cuộc chinh phục Grand slam sân cỏ của mình một cách ấn tượng, khi giành chiến thắng thuyết phục 7-6 (0), 6-3 trước Renata Zarazua.

emma-raducanu-wimbledon-scaled-1719897401.jpg
Tay vợt Emma Raducanu

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà trên sân Trung tâm, nhà cựu vô địch US Open - Emma Raducanu, người bỏ lỡ giải vô địch năm ngoái sau khi phẫu thuật cả 2 cổ tay và mắt cá chân - đã giành chiến thắng 2 séc liên tiếp trước tay vợt số 98 thế giới - Renata Zarazua. Ban đầu, Raducanu được xếp thi đấu với Ekaterina Alexandrova, nhưng hạt giống số 22 này đã rút khỏi giải đấu vì bị ốm, khiến Zarazua được thay thế với tư cách là “kẻ thua cuộc may mắn” vào phút chót.

Zarazua nhiều lúc khiến tay vợt người Anh gặp khó khăn khi thiết lập các pha bóng dài để “kiểm tra” khả năng di chuyển của Raducanu sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nhưng Raducanu kiểm soát tốt thế trận. Cô bẻ giao bóng của tay vợt Mexico, điều chỉnh nhịp độ trận đấu theo ý đồ của mình. Và với sự ủng hộ của đông đảo khán giả trên sân, cô gái 21 tuổi đã giành vé vào vòng 2, gặp Elise Mertens. 

Thành công của người Anh tiếp tục đến ở nội dung đơn nữ khi Sonay Kartal (hạng 295 thế giới) có được chiến thắng bất ngờ trước Sorana Cirstea, người xếp cao hơn cô 266 bậc trên Bảng xếp hạng WTA. Tay vợt 22 tuổi đã có màn trình diễn đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của mình khi số lượng ghế hạn chế trên Sân 15 khiến khán giả phải xếp hàng trên các lối đi để chứng kiến cô gái trẻ lội ngược dòng giành chiến thắng khó tin 3-6, 6-2, 6-0.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Mirra Andreeva, tay vợt trẻ người Nga, không thể gây bất ngờ như những giải đấu trước khi cô để thua Brenda Fruhvirtova 6-1, 3-6, 2-6, dù được xếp là hạt giống số 24 của giải. Naomi Osaka, với suất đặc cách, thắng Diane Parry 6-1, 1-6, 6-4, trong khi hạt giống số 2 Coco Gauff dễ dàng vượt qua Caroline Dolehide 6-1, 6-2. 

Hoàng Hà (ESPN)